(HNM) - Tin từ Bộ GD-ĐT, theo công bố của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) về kết quả Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) năm 2015, Việt Nam xếp thứ 8 trong tổng số 72 quốc gia tham gia đánh giá ở lĩnh vực khoa học.
Với lĩnh vực toán học, Việt Nam đứng thứ 22, ở lĩnh vực đọc hiểu là 32. Việc lọt vào top 10 ở lĩnh vực khoa học thể hiện sự phát triển năng lực của học sinh Việt Nam khi nắm vững kiến thức khoa học cơ bản, phát huy được khả năng lập luận, giải thích và áp dụng kiến thức khoa học vào giải quyết nhiều tình huống thực tiễn. Đặc biệt, một tỷ lệ học sinh (gần 10%) đạt kết quả ở cấp độ năng lực khoa học cao nhất (mức 5, 6) cho thấy nhóm học sinh này đủ tự tin để giải quyết những tình huống khoa học và công nghệ phức tạp trong cuộc sống hiện đại.
PISA là Chương trình đánh giá học sinh có quy mô lớn nhất thế giới, tập trung đánh giá năng lực của học sinh ở ba lĩnh vực chính là khoa học, toán học và đọc hiểu. Đối tượng đánh giá là học sinh độ tuổi 15 - độ tuổi kết thúc giai đoạn giáo dục bắt buộc ở hầu hết các quốc gia.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.