Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam có thêm Huy chương vàng ở nội dung cờ nhanh đồng đội

Phúc Nguyễn| 19/05/2022 21:14

(HNMO) - Ngày 19-5, tại Cung quy hoạch hội chợ và triển lãm (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), các kỳ thủ môn cờ vua tiếp tục thi đấu nội dung cờ nhanh đồng đội nam, nữ.

Hai kỳ thủ Lê Quang Liêm và Trần Tuấn Minh (Việt Nam) xuất sắc đoạt Huy chương vàng ở nội dung cờ nhanh đồng đội nam.

Ở nội dung này, có 6 đội nam và 5 đội nữ. Các kỳ thủ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt, tính điểm, trong đó, bảng nữ thi đấu 4 trận, bảng nam thi đấu 5 trận. Góp mặt ở nội dung này, ở bảng nam, hai kỳ thủ Việt Nam là Lê Quang Liêm và Trần Tuấn Minh đã bước vào 2 ván đấu quan trọng khi đối đầu với các kỳ thủ người Malaysia. Kỳ thủ Lê Quang Liêm nhập cuộc tốt hơn và giành chiến thắng, còn Trần Tuấn Minh để thua đáng tiếc.

Bước vào ván đấu cuối cùng đối đầu với đội Philippines, với lợi thế dẫn đầu, đội tuyển Việt Nam chỉ cần ít nhất kết quả hòa là giành Huy chương vàng ở bảng nam. E ngại trước đẳng cấp của siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm, nên bất ngờ, đội Philippines đã đề nghị xin hòa ngay từ đầu để giữ vị trí thứ 2 chung cuộc.

Như vậy, sau 5 trận đấu, hai kỳ thủ Việt Nam ở bảng nam có 6,5 điểm, giành Huy chương vàng ở nội dung cờ nhanh đồng đội. Huy chương bạc thuộc về Philippines. Indonesia và Thái Lan cùng chia sẻ Huy chương đồng.   

Ở bảng nữ, trong ván đấu cuối cùng, hai kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên và Võ Thị Kim Phụng đã đánh bại hai đối thủ đến từ Malaysia. Chung cuộc, dù cùng có 6 điểm bằng với đội tuyển Indonesia song do thấp hơn về hệ số phụ nên hai kỳ thủ nữ của Việt Nam chỉ đoạt Huy chương bạc. Huy chương vàng thuộc về Indonesia; Philippines giành Huy chương đồng.

Như vậy, bộ môn cờ vua Việt Nam đã có tổng cộng 4 Huy chương vàng ở các nội dung: Cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh cá nhân và cờ nhanh đồng đội.

Ngày 20-5, môn cờ vua tiếp tục thi đấu ở nội dung cờ chớp cá nhân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có thêm Huy chương vàng ở nội dung cờ nhanh đồng đội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.