(HNM) - Các doanh nghiệp viễn thông đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, hỗ trợ khách hàng trong điều kiện cả nước đang nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19. Đây không chỉ là hành động của doanh nghiệp viễn thông hưởng ứng lời kêu gọi chung tay chống dịch mà còn là sự tri ân, chia sẻ khó khăn với khách hàng - những người gắn bó với nhà mạng.
Tặng data, ưu đãi thêm phút gọi
Ngay sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông gần 10.000 tỷ đồng, trong chiều 2-8 các nhà mạng là VinaPhone, Viettel, MobiFone CMC, Vietnammbile, SCTV đã phát đi thông báo ưu đãi hỗ trợ người dân phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, kể từ ngày 5-8 (áp dụng trong 3 tháng), với khách hàng dùng di động, nhà mạng tặng thêm 50% dung lượng data (dữ liệu) ở tất cả gói cước; giảm giá 50% đối với 2 gói cước vắc xin Covid-19 (với mỗi đăng ký mới, nhà mạng chuyển 5.000 đồng ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19). Riêng khách hàng ở các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, được tặng 50 phút gọi nội mạng. Bên cạnh đó, các nhà mạng đã mở chiều gọi đi đối với khách hàng trả sau chưa nộp tiền cước và mở chiều nhận cuộc gọi đối với khách hàng trả trước đến kỳ khóa hai chiều.
Với khách hàng dùng internet cáp quang, 3 nhà mạng VNPT/VinaPhone, Viettel, MobiFone cam kết tiếp tục tăng 2 lần băng thông, giá không đổi nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà. Trong khi đó, FPT nâng cấp thêm 66% băng thông với tất cả gói cước internet cáp quang với giá không đổi (trước đó, trong tháng 5-2021, FPT đã nâng băng thông gấp đôi miễn phí). Còn SCTV giảm 35% giá cước thuê bao truyền hình cáp và viễn thông cho hộ gia đình; giảm 50% giá cước cho khách hàng doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn…
Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone Bùi Sơn Nam nhấn mạnh, MobiFone sẵn sàng các phương án giảm giá cước viễn thông, chia sẻ với người dân và doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn, đồng thời cam kết bảo đảm chất lượng mạng lưới tại các khu vực cách ly, phong tỏa nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí, thông tin liên lạc của người dân.
Anh Phạm Đức Thọ ở phường Phú Lãm (quận Hà Đông) cho biết, với thuê bao có hoàn cảnh khó khăn, đang ở khu cách ly, bệnh viện dã chiến, hoặc ở vùng nông thôn, chính sách của các nhà mạng rất tiện lợi. Cùng quan điểm, chị Nguyễn Thanh Hường ở phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: "Khi thực hiện giãn cách xã hội thì nhu cầu kết nối của người dân qua điện thoại, internet tăng lên. Chương trình hỗ trợ, khuyến mại tăng kết nối cho người dân lúc này thực sự hữu ích".
Tiếp tục hướng về khách hàng
Theo đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Viễn thông MobiFone, ngoài chính sách hỗ trợ dịch vụ viễn thông, các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch được nhà mạng triển khai liên tục, nhằm chia sẻ khó khăn và cũng là cách tri ân với người tiêu dùng cả nước. Đặc biệt, trong thời gian người dân nhiều tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội, để phục vụ nhu cầu học tập, giải trí trực tuyến, các nhà mạng đã phát triển một số sản phẩm, dịch vụ nội dung số.
Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone Bùi Sơn Nam cho biết, MobiFone phát triển hệ sinh thái số MobiEdu hỗ trợ việc học, thi trực tuyến và mời các trường học trên cả nước dùng thử miễn phí dịch vụ này. Với các hộ gia đình, MobiFone áp dụng chính sách miễn phí các gói cước giải trí xem video trực tuyến ClipTV để khách hàng thư giãn khi ở nhà. Hoặc với doanh nghiệp, tổ chức, MobiFone giảm 30% cước data thông qua giải pháp họp trực tuyến MobiFone Meeting.
Còn theo Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng, Viettel sẽ tiếp tục xây dựng các nền tảng công nghệ phục vụ phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, đáng chú ý là các nền tảng: Hệ thống quản lý tiêm chủng quốc gia, hộ chiếu vắc xin Covid-19, sổ sức khỏe điện tử, bản đồ dịch bệnh, camera giám sát khu cách ly… Hiện lực lượng kỹ thuật của Viettel đã lên phương án bảo đảm truyền dẫn, kết nối tại các bệnh viện dã chiến đang được xây dựng; sẵn sàng bài giảng điện tử và học trực tuyến phục vụ cơ sở giáo dục và học sinh. Đội ngũ kỹ sư phần mềm vẫn đang khẩn trương làm việc để rút ngắn thời gian triển khai các hệ thống lớn xuống tính bằng ngày, bằng giờ cho chiến lược "5K + vắc xin + công nghệ" phục vụ phòng, chống dịch...
Đại diện Tập đoàn VNPT cho biết, sẽ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng dung lượng cáp quang quốc tế thêm 30% để đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc và giải trí của người dân trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Cùng với đó, VNPT sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp khác để ra mắt nền tảng mới, hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, việc các doanh nghiệp viễn thông cùng cam kết hỗ trợ dịch vụ trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp là một hành động thiết thực, lan tỏa năng lượng tích cực, làm ấm lòng khách hàng và người dân trong lúc khó khăn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.