(HNMO) – Chiều 20-10, Cảng vụ Hàng không miền Nam phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (HKQT TSN) tổ chức buổi họp với các đơn vị liên quan về việc chấn chỉnh chất lượng phục vụ ở sân bay quốc tế lớn nhất cả nước này.
Một số dịch vụ vẫn “tệ”
Đánh giá về việc xếp hạng của website Sleeping in Airports, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thừa nhận, một phần những đánh giá này là đúng. Chẳng hạn với chất lượng dịch vụ wifi hiện đã trang bị ở cả hai nhà ga, tuy nhiên ở nhà ga quốc nội do lượng hành khách quá đông nên có thể chất lượng chưa đáng ứng.
Ông Tú cho biết, đang tìm nhà cung cấp wifi khác để thay thế nhà cung cấp hiện tại trong cuối năm nay. Về dịch vụ vệ sinh, qua kiểm tra cho thấy cơ bản đảm bảo, tuy nhiên vào lúc cao điểm khách đông nên có thể phải chờ đợi, có mui hôi.
Các đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất thẳng thắn thừa nhận một số dịch vụ chưa tốt tại sân bay. |
Đối với nhà hàng, ông Tú cho rằng, có thể hành khách thiếu thông tin chứ thực tế ở cả hai nhà ga đều có nhiều nhà hàng phục vụ. Ở ga quốc tế bố trí nhà hàng trên tầng 3 nên có thể khách chưa biết. Cảng sẽ tăng cường thêm bảng hướng dẫn để thuận tiện cho hành khách.
Ông Nguyễn Đình Hùng, Giám đốc Công ty CP dịch vụ Tân Sơn Nhất (SAGS) thẳng thắn nêu lên những bất cập. Đơn cử, ở nhà ga quốc tế, hành khách sau khi xếp rồng rắn phải qua 3 khâu thủ tục. Đầu tiên là Công an cửa khẩu, xong vác hành lý lên máy soi chiếu Hải quan, rồi đưa hành lý xuống, đi một đoạn lại bóc hành lý lên để kiểm tra an ninh.
Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, những phản ánh của hành khách đều được ghi nhận và liên quan đến bộ phần nào thì Cảng vụ sẽ trực tiếp làm việc với đơn vị đó để chấn chỉnh.
Quá tải ít nhất 8 năm nữa
Ông Tú cũng cho biết thêm, từ đầu năm đến nay sân bay TSN đã đón trên 21,7 triệu lượt hành khách. Dự kiến đến cuối năm 2015 sẽ đón gần 26 triệu lượt, vượt quá quy hoạch của nhà ga. Với tốc độ tăng trường này thì chỉ 2 năm nữa Tân Sơn Nhất sẽ đón trên 30 triệu lượt khách. Điều đáng lo ngại, theo ông Tú là sân bay sẽ phải tiếp tục chịu đựng cảnh quá tải này ít nhất 8 năm nữa trước khi sân bay Long Thành đưa vào sử dụng.
Liên quan đến tiêu cực tại sân bay, ông Trần Đức Minh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay TSN khẳng định, quan điểm của Cục Hải quan là không dung túng cho tiêu cực. Đơn vị đã trang bị camera giám sát, công bố số điện thoại nóng để nhận phản ánh của hành khách. Chỉ cần hành khách phản ánh nhân viên Hải quan nhũng nhiễu, chưa biết là có hay không, Chi cục Hải quan điều chuyển nhân viên đó đi làm việc chỗ khác để tiến hành điều tra.
Trước đó, theo khảo sát sân bay thế giới tệ nhất năm 2015 của trang mạng SleepinginAirports chuyên xếp hạng sân bay khắp thế giới vừa công bố cho biết trong danh sách 10 sân bay tệ nhất thế giới có một đại diện của Việt Nam là sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, xếp vị trí thứ 8.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.