Tháng khuyến mãi (TKM) Hà Nội năm 2010 đã kết thúc và đạt được những kết quả đáng khích lệ, đồng thời thực hiện tốt các mục tiêu mà UBND TP Hà Nội đã đặt ra: Trong đó kích cầu tiêu dùng hiệu quả, cũng như hưởng ứng tích cực cuộc vận động
Người dân lựa chọn hàng hóa được bày bán tại siêu thị Big C. Ảnh: Trung Kiên
TKM 2010 do UBND TP Hà Nội tổ chức đã tạo ra một "sân chơi" hấp dẫn cho các doanh nghiệp (DN) và NTD thủ đô. Các công tác phục vụ TKM đã được ban tổ chức chuẩn bị chu đáo từ đầu năm, cùng với sự phối hợp đồng bộ của các ngành liên quan để các hoạt động trong TKM diễn ra suôn sẻ. Tại hơn 1.100 điểm khuyến mãi và 23 "Điểm vàng" đã diễn ra sôi nổi, doanh thu đều tăng cao hơn so với tháng trước. TKM Hà Nội 2010 có một sức hấp dẫn riêng, lan tỏa rộng rãi. Không khí mua bán tấp nập đã diễn ra cả tháng, nhất là vào 2 ngày cuối tuần và 2 "Ngày vàng" 13-14/11. Các DN lớn, uy tín đều đạt mức doanh thu cao, điển hình như siêu thị BigC đạt doanh thu trong 2 ngày vàng tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm 2009, TT TM Vincom doanh thu tăng gấp 5 lần so với ngày thường, siêu thị điện máy Ebest doanh thu tăng gấp 3-4 lần, siêu thị Pico cũng đạt mức doanh thu hơn 150 tỷ trong tuần thứ 2 của TKM…
Để đánh giá chính xác về kết quả đã đạt được, Ban tổ chức TKM đã lấy ý kiến của các DN tham gia TKM và gần 1.000 NTD. Kết quả cho thấy, với DN: 80% DN đạt kết quả doanh thu trong TKM lớn hơn tháng trước, 100% DN hài lòng về việc được tham gia TKM, 90% DN đánh giá tốt về chất lượng TKM, 100% DN đánh giá tốt về chất lượng hội chợ Vàng khuyến mãi. Với NTD: 88% NTD biết đến TKM, 80% người dân hài lòng về các chương trình trong TKM, vì các hoạt động đã đáp ứng được nhu cầu mua sắm của NTD với giá ưu đãi nhất trong năm, 80% NTD hài lòng về chất lượng hàng hóa khuyến mãi trong TKM, 80% NTD mong muốn TKM tiếp tục diễn ra trong tháng 11 hằng năm... Công ty CP Niên giám điện thoại và Trang Vàng 1-Việt Nam (đơn vị tư vấn thực hiện TKM Hà Nội) đã liên tục cập nhật thông tin khuyến mãi và giải đáp thông tin về TKM. Cuốn "Những Trang vàng tiêu dùng 2010-2011" có in thông tin về TKM, danh sách các "Điểm vàng", các DN tham gia TKM và được phát hành miễn phí đến người dân từ tháng 10 đến tháng 11-2010 để NTD tra cứu. Nhờ công tác truyền thông hiệu quả, người dân thủ đô và khách du lịch đã biết đến TKM 2010 nhiều hơn. Sự hỗ trợ và phối hợp đồng bộ của các cơ quan thông tin đại chúng đã góp phần quan trọng vào thành công của TKM Hà Nội 2010.
Hưởng ứng Luật Bảo vệ NTD sắp ra đời, trong TKM 2010 đã đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ NTD khi mua hàng. Tại Hội chợ Vàng khuyến mãi, Ban tổ chức TKM phối hợp với Hội Chống hàng giả tổ chức nhiều gian hàng trưng bày các hàng thật và hàng giả để NTD dễ phân biệt khi mua. Tổng đài 04.1081-"đường dây nóng" của TKM không chỉ giải đáp thông tin về TKM, mà còn hoạt động tích cực hơn trong việc bảo vệ NTD. Khi NTD mua phải hàng giả, kém chất lượng, tổng đài sẽ kết nối NTD với Chi cục Quản lý thị trường để kịp thời giải quyết. Tổng đài 04.1081 đã là thành viên của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ NTD, cũng là thành viên của Hội Chống hàng giả. Riêng trong TKM, tổng đài 04.1081 đã giải đáp hơn 40.000 cuộc gọi hỏi về thông tin trong TKM, tiếp nhận 33 cuộc gọi của NTD thắc mắc về khuyến mãi, kết nối 9 cuộc gọi tới Chi cục Quản lý thị trường để kịp thời giải quyết, bảo vệ quyền lợi NTD.
Để NTD có thể mua được hàng bảo đảm chất lượng tại các điểm khuyến mãi đã đăng ký, trước khi đi mua sắm hay gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình mua sắm, NTD hãy gọi đến tổng đài 04.1081 để được tư vấn và bảo vệ quyền lợi.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.