Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn phòng UBND TP Hà Nội: Ưu tiên ứng dụng CNTT, cải cách hành chính

Ngọc Hà| 31/12/2011 07:23

(HNM) - Hôm qua 30-12, Văn phòng UBND TP Hà Nội tổ chức tổng kết công tác năm 2011. Song song với phương châm phấn đấu

Trong năm, Văn phòng UBND TP đã triển khai hiệu quả hệ thống thư tín điện tử, hệ chương trình quản lý văn bản và hồ sơ công việc, chữ ký số, ứng dụng mời họp qua tin nhắn điện thoại di động… Nhờ vậy, việc thống kê, đôn đốc, theo dõi, xử lý hồ sơ, công việc cũng đã được cải thiện rõ rệt, đồng thời chi phí cũng được tiết kiệm. Thời gian thụ lý giải quyết thủ tục hành chính khi sở, ngành trình UBND TP đã được rút ngắn từ 5 ngày xuống còn 2 ngày. Năm 2011, bộ phận "một cửa" của văn phòng đã tiếp nhận 3.751 hồ sơ, thủ tục hành chính, đã giải quyết được 94,9%.

Năm 2012, Văn phòng UBND TP tiếp tục ưu tiên cải cách hành chính với chủ trương tập trung rà soát thủ tục hành chính để rút ngắn thời gian thụ lý, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế "một cửa". Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hành chính sẽ được tập trung mạnh vào khối chuyên viên nghiên cứu tổng hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng UBND TP Hà Nội: Ưu tiên ứng dụng CNTT, cải cách hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.