(HNM) - Chỉ còn đúng 7 tháng nữa là Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 11 sẽ diễn ra tại Việt Nam. Ngày 19-4 vừa qua, Ban Tổ chức hai đại hội đã công bố đơn vị tư vấn vận động tài trợ, đó là Công ty cổ phần Thương mại và nội dung số Việt (Vietcontent). Điều đó cho thấy sự chuyển động mạnh mẽ về công tác tiếp thị, tài trợ cho 2 sự kiện thể thao quan trọng này.
Bài bản, chuyên nghiệp
Chỉ 8 ngày sau lễ ký kết và công bố ra mắt đơn vị tư vấn vận động tài trợ, Công ty Vietcontent (trụ sở tại quận Hai Bà Trưng) đã tổ chức một hội nghị xúc tiến tiếp thị, tài trợ với sự tham dự của hàng trăm tổ chức, doanh nghiệp. Ngay tại hội nghị này, Ban Tổ chức đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác tài trợ cho SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 với 4 đối tác.
Theo Ban Tổ chức, mục tiêu vận động tài trợ (cả tiền mặt và hiện vật) cho SEA Games 31 là khoảng 70 tỷ đồng và cho ASEAN Para Games 11 là 10 tỷ đồng. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay thì công tác vận động tài trợ được dự báo sẽ hết sức khó khăn.
Do đó, Phó Trưởng ban Tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 Trần Đức Phấn cho rằng, hội nghị xúc tiến tiếp thị, tài trợ vừa qua là một minh chứng sinh động cho quyết tâm và nỗ lực chuẩn bị, tổ chức của Việt Nam. “Tôi đánh giá cao sự tích cực, cách làm bài bản, chuyên nghiệp của Vietcontent - đơn vị đại diện, tư vấn vận động tài trợ cho Ban Tổ chức”, ông Trần Đức Phấn nói.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Vietcontent Trần Thùy Chi cho biết, do đa số doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nên việc kêu gọi tài trợ rất khó khăn, đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong công tác vận động, tiếp thị tài trợ thể thao trong thời gian tới. “Ngay từ những ngày đầu tiếp xúc với Ban Tổ chức, chúng tôi đã đề xuất những phương án tối ưu để xúc tiến, vận động các doanh nghiệp tài trợ cho SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11”, bà Trần Thùy Chi thông tin.
Chia sẻ thêm về triển vọng kêu gọi vận động tài trợ, Giám đốc dự án Công ty Vietcontent Nguyễn Quốc Hưng cho biết, 6 tháng cuối năm luôn là thời điểm các nhà tài trợ, đơn vị quảng cáo quan tâm nhất, bởi thông thường kinh phí quảng cáo thời điểm này sẽ chiếm khoảng 60% ngân sách trong năm của doanh nghiệp. Đây đang là thời điểm tốt nhất để tiếp cận với các nhà tài trợ, đưa ra kế hoạch tiếp thị cho hai quý cuối năm.
Hy vọng đạt mục tiêu
Với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, để đạt được mục tiêu đã đề ra, Ban Tổ chức cũng như đơn vị tư vấn, tiếp thị tài trợ đã đưa ra nhiều giải pháp, với mong muốn đem lại hiệu quả tốt nhất trong công tác vận động tài trợ.
Theo Giám đốc dự án Công ty Vietcontent Nguyễn Quốc Hưng, công ty đã xây dựng kế hoạch chi tiết, với nội dung phong phú, trong đó chú trọng đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xã hội cho các nhà tài trợ; đa dạng đối tác chiến lược về phát hành nội dung để tối ưu hóa hiệu quả truyền thông, gia tăng quyền lợi cho các nhà tài trợ. Cùng với đó, công ty lên kế hoạch ứng phó, dự phòng rủi ro để bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.
Là một trong những nhà tài trợ đầu tiên của SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11, Tổng Giám đốc Công ty Herbalife Việt Nam Vũ Văn Thắng chia sẻ: "Là đối tác lâu năm với các hoạt động thể thao, chúng tôi nhận thấy rằng, có một sự tiếp nối rất tốt trong quá trình tài trợ cho SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11. Sự kiện này rất phù hợp với mục tiêu của công ty, đó là lan tỏa một lối sống năng động và lành mạnh tới cộng đồng thông qua thể thao". Trong khi đó, Giám đốc điều hành Dentsu Redder Việt Nam Nguyễn Duy Thông cho rằng: "SEA Games là giải đấu lớn trong khu vực và cũng là một sự kiện đặc biệt, nên chúng tôi muốn mang nhiều thương hiệu Việt cũng như nhiều thương hiệu nổi tiếng đến với người tiêu dùng và đóng góp hết sức để tạo nên một kỳ SEA Games thành công".
Liên quan đến vấn đề này, Phó Trưởng ban Tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 Trần Đức Phấn cho biết, Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ Vietcontent tối đa, để việc vận động tài trợ cũng như tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 thành công, làm hài lòng bạn bè quốc tế, đồng thời tạo dấu ấn trong mảng truyền thông - tiếp thị, tài trợ.
Hy vọng, với sự nỗ lực của đơn vị được giao vận động tài trợ, cùng sự chung tay của cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp..., công tác vận động tài trợ cho SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 sẽ đạt được mục tiêu đề ra, góp phần tổ chức thành công hai sự kiện.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.