Gần hai năm thành lập và hoạt động tại Việt Nam, tập đoàn Unicity (Mỹ) đã khẳng định được vị trí vững vàng của mình tại thị trường Việt Nam.
Những việc làm thiết thực
Mặc dù 2014 và quý 1.2015 là thời gian có những sự thay đổi rất lớn đối với các công ty hoạt động theo hình thức kinh doanh theo mạng (MLM) tại Việt Nam - đặc biệt là việc xiết chặt quản lý từ phía nhà nước nhằm bảo vệ cho người tiêu dùng – nhưng với chiến lược phát triển đồng bộ, đảm bảo tuân thủ luật pháp nước sở tại trên toàn hệ thống - Unicity Việt Nam vẫn đảm bảo được tốc độ tăng trưởng như kế hoạch. Bên cạnh đó, vẫn
tham gia thường xuyên vào các hoạt động từ thiện, xã hội.
Số liệu thống kê từ Unicity cho thấy các hoạt động từ thiện từ phía công ty và nhóm các nhà phân phối được tổ chức đều đặn theo quý và được duy trì tốt từ 2013 đến nay. Từ những chương trình lớn với sự tham dự của lãnh đạo Unicity như xây trường cho con em dân tộc thiểu số Tà Mung, Than Uyên, Lai Châu; chương trình “Đi bộ vì người nghèo” (Quận Tân Bình, TP HCM phát động), tặng quà và 80 triệu đồng tiền mặt cho mái ấm Quận Tân Bình (TP HCM), tặng quà và tham gia chương trình “Thắp sang ước mơ cho em” – chương trình kết hợp với Hội Chữ Thập Đỏ… cho đến việc phát động các hoạt động của nhóm các nhà phân phối, tiêu biểu như Quỹ từ thiện “Make life better” - Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Các hoạt động mang đậm tính chất nhân văn và tinh thần sẻ chia này được diễn ra đều đặn và liên tục dưới sự điều hành của anh Hoàng Tùng – một trong những người đồng sáng lập ra quỹ từ thiện và cũng là một trong những thủ lĩnh xuất sắc của hệ thống Unicty tại Việt Nam. Sau gần 2 năm hoạt động, Quỹ đã có trên 10 chuyến đi và trao tặng trên 2000 phần quà đến các vùng miền xa xôi của đất nước để sẻ chia, giúp đỡ cho những người kém may mắn. Điển hình của những hoạt động từ thiện này phải kể đến như tháng 4.2013 trao 200 phần quà (khoảng 300,000 đồng/phần) cho các hộ gia đình nghèo tại xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk; tháng 8.2013 trao tặng 120 phần quà (khoảng 300,000 đồng/phần) cho các hộ gia đình nghèo tại xã Tân Hoà, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Tháng 11.2013 trao 200 phần quà (khoảng 300,000 đồng/phần) cho bệnh nhân và các hộ gia đình nghèo tại làng phong (bệnh cùi) Quy Hòa, tỉnh Quy Nhơn. Tháng 1.2014 trao 150 phần quà (khoảng 200,000 đồng/phần) cho các hộ gia đình nghèo tại xã đảo Hòn Nghệ, tỉnh Kiên Giang… Gần đây nhất, tháng 2.2015, đoàn Make Life Better Foundation của Unicity đã lên đường thực hiện chuyến đi từ thiện mang những phần quà đến với 255 hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn dân tộc Ko Ho tại tỉnh Lâm Đồng. Trao đổi cùng anh Hoàng Tùng, anh cho biết “Mục đích của tôi khi thành lập quỹ từ thiện này là mong muốn tất cả các thành viên của dự án Cuộc sống hạnh phúc – Happy Life Project có thể cùng chia sẻ những điều tốt đẹp họ nhận được tại Unicity đến với những người xung quanh họ để cùng nhau làm cho cuộc sống thực sự trở nên tốt đẹp hơn bởi chúng tôi hiểu “Make Life Better” không chỉ đơn thuần là một câu Slogan”
Nhân rộng sẻ chia
Ông Christopher Kim - Chủ tịch Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Unicity chia sẻ: “Việc làm và từ thiện là hai mảng lớn nhất mà Unicity quan tâm. Chúng tôi luôn cố gắng có mặt sớm nhất trong khả năng để hỗ trợ cho đời sống của đồng bào ở những quốc gia nơi Unicity hoạt động. Tất nhiên là việc từ thiện ở bất cứ nơi nào cũng là cần thiết và quý giá; nhưng tại những quốc gia mà chúng tôi biết rõ, chúng tôi có thể mang đến sự giúp đỡ nhanh chóng và thiết thực nhất. Chúng tôi luôn cố gắng hướng các hoạt động từ thiện của Unicity theo tiêu chí “Giúp người để người tự giúp bản thân”. Trên thực tế, ngoài việc hỗ trợ kịp thời chúng tôi còn cố gắng cung cấp cho họ những công cụ, kỹ năng và vật chất để họ có thể tự đứng lên cải thiện hoàn cảnh và cuộc sống của mình”.
Theo bà Mai Ngọc Lan (Giám đốc Unicity Việt Nam): “Một doanh nghiệp muốn tồn tại bền vững không chỉ cần quan tâm đến việc kinh doanh, mà còn luôn cần gắn sự phát triển của mình vào sự phát triển của xã hội theo đúng tôn chỉ của công ty “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”. Chúng tôi chú trọng phát triển công tác từ thiện thực chat - nghĩa là tiếp cận trực tiếp với các đối tượng cần sự giúp đỡ, quan sát, nghiên cứu các trường hợp để từ đó đưa ra phương án hỗ trợ; điều này sẽ giảm thiểu việc “lãng phí trong từ thiện” – nghĩa là tặng quà ồ ạt, không phù hợp với nhu cầu thiết yếu của người nhận hoặc tặng quà thông qua các chương trình với mục PR. Hơn thế nữa, việc trực tiếp tham gia các hoạt động từ thiện giúp nâng cao tình đoàn kết, sự thông cảm, sẻ chia và kỹ năng làm việc theo nhóm – là những thành tố rất cần thiết và hữu ích cho các chuyên viên, nhân viên, nhà phân phối của công ty làm việc theo mô hình kinh doanh theo mạng như Unicity. Trong năm 2015, chúng tôi sẽ tập trung phát triển các hoạt động từ thiện như một trong những nhiệm vụ chính thể hiện thành ý đóng góp cho xã hội, cũng như quyết tâm phát triển bền vững tại Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.