Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp xuất khẩu

Châu Anh| 03/11/2012 08:13

(HNM) - Ngày 2-11, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong doanh nghiệp (DN) xuất khẩu trên địa bàn.

Ứng dụng CNTT trong hoạt động thương mại hay còn gọi là thương mại điện tử đang trở thành xu thế mới thay thế dần phương thức kinh doanh cũ với nhiều ưu thế nổi bật. Qua mạng internet, DN có thể chủ động tìm khách hàng trên khắp thế giới, đồng thời giới thiệu thông tin, hình ảnh sản phẩm của mình. Theo đánh giá của đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, giải pháp thương mại điện tử đã phát huy hiệu quả đáng kể. Cụ thể, tỷ lệ thành công của DN vừa và nhỏ có hoạt động thương mại điện tử cao gấp 5 lần so với DN khác. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng, để hỗ trợ hoạt động xuất khẩu, tìm thị trường, DN cần đẩy mạnh các hoạt động liên quan đến thương mại điện tử. Tại hội thảo, các chuyên gia đã lần lượt giới thiệu về kinh nghiệm ứng dụng thương mại điện tử, các giải pháp về DN điện tử, sàn giao dịch điện tử, hải quan điện tử, ứng dụng chữ ký số, bảo đảm an toàn thông tin...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp xuất khẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.