(HNMO) - Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị ứng dụng công nghệ thông tin trong dịch vụ y tế diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia chiều 21-12 với sự tham gia của các giáo sư, chuyên gia y tế làm việc tại các bệnh viện, phòng khám tại Hà Nội và các tỉnh trên cả nước.
Được biết, để góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, tạo sự tiện ích cho người dân, Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã xây dựng thành công hệ thống quản lý sức khoẻ trực tuyến app - ứng dụng i-CMN (internet Caring Network Management). Với ứng dụng này, khách hàng chỉ cần tải miễn phí và cài đặt trên điện thoại thông minh của hệ điều hành Android (Sony, Samsung, LG, HTC) hoặc iOS (iPhone, iPad, iPod). Và ngay tại nhà hay cơ quan làm việc, ứng dụng i-CMN sẽ giúp tương tác hiệu quả giữa bác sĩ và bệnh nhân, giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân.
Ứng dụng i-CMN là kênh tương tác hai chiều giữa bác sĩ và người dân. Ứng dụng có giá trị như cuốn sổ tay điện tử giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn bác sĩ (theo chuyên khoa, vị trí, giờ làm việc), phòng khám, bệnh viện hay nhà thuốc theo yêu cầu. Ngoài ra, ứng dụng còn giúp cập nhật tin tức y tế kịp thời và chính xác, liên tục từ các nguồn báo, tạp chí, trang tin uy tín trong nước và ngoài nước. Đến với cổng thông tin điện tử trên thiết bị điện thoại thông minh, bạn có thể thỏa sức cập nhật kiến thức y học đa dạng, tin cậy được kiểm duyệt chất lượng của bác sĩ.
i-CMN còn có tính năng tham khảo ý nghĩa các danh mục khám, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng. Nếu bạn là bệnh nhân của Medlatec có thể dễ dàng theo dõi sức khỏe qua phần tra cứu cứu kết quả khám, xét nghiệm tại app. Hoặc khách hàng là bác sĩ có thể dễ dàng quản lý thông tin bệnh nhân qua app. Nhờ ứng dụng này, bệnh nhân có thể đăng ký khám, đặt lịch hẹn gồm: khám tại viện, khám tại nhà, đăng ký sử dụng dịch vụ lấy mẫu tận nơi giúp bạn không phải trực tiếp bệnh viện xếp hàng lấy số mà vẫn được phục tại nhà hay theo yêu cầu tại viện.
Với sự tương tác này, giúp mọi người chủ động nắm được cơ bản tình trạng sức khỏe như: Định hướng đi khám chuyên khoa phù hợp khi cần thiết, cách xử lý ban đầu khi có những biểu hiện bất thường, tư vấn về bổ sung dinh dưỡng, điều trị để cải thiện sức khỏe… Những giải đáp này được trợ giúp bởi có sự cộng tác của hàng nghìn bác sĩ các chuyên khoa, uy tín trên khắp cả nước và được hoạt động 24/24 nên luôn lắng nghe, giải đáp nhanh, hiệu quả mọi thắc mắc. Trong tương lai, i-CMN sẽ cung cấp và hoàn thiện thêm các tính năng hữu ích cho người dùng và bác sĩ phục vụ cho quá trình khám, theo dõi và chữa bệnh. Mặt khác, tích hợp và xây dựng bệnh án điện tử với dữ liệu được kết nối với các bệnh viện liên kết, từ đó nâng cao quá trình quản lý dữ liệu bệnh.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.