Theo dõi Báo Hànộimới trên

U21 Việt Nam thắng dễ U21 Singapore

Hà Nhật| 19/10/2014 20:24

(HNMO) – Gặp chút khó khăn trong khâu ghi bàn ở hiệp 1 nhưng sự xuất sắc của các chân sút trong hiệp 2 đã giúp U21 Việt Nam thắng dễ U21 Singapore với tỉ số 3-0 trong trận đấu đầu tiên bảng A Giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2014.

Văn Long chơi rất nổi bật trong hiệp 1 - Ảnh: Khả Hòa (Báo Thanh Niên).


Trong trận đấu này, U21Việt Nam có sự góp mặt của 2 cầu thủ vừa thi đấu cho U19 Việt Nam là Phan Văn Long và Hồ Tuấn Tài. Phan Văn Long có tên trong đội hình xuất phát và sắm vai tiền đạo thay vì đã tiền vệ biên nh khi thi đấu cho U19 Việt Nam. Những pha đi bóng lắt léo và đầy tốc độ của cầu thủ này thực sự đã gây nhiều khó khăn cho hàng thủ của U21 Singapore.

Trong hiệp 1, U21 Việt Nam cũng gặp đôi chủt khó khăn trước lối đá áp sát và đơn giản của U21 Singapore. Dù vậy, các pha phối hợp kỹ thuật nhuần nhuyễn ở phạm vi hẹp cũng như sự đa dạng trong cách tổ chức tấn công đã nhiều lần giúp U21 Việt Nam thoát khỏi sự đeo bám của U21 Singapore. Vấn đề của U21 Việt Nam trong hiệp này chỉ là khả năng dứt điểm khi có ít nhất 4 tình huống ghi bàn rõ rệt song đều không thể ghi bàn.

Phải sang hiệp 2, bàn thắng mới đến với U21 Việt Nam. Các cầu thủ tuyến trên không thể ghi bàn thì tuyến dưới đã hoàn thành nhiệm vụ này trong bàn mở tỉ số. Ở tình huống sút phạt vào phút 50, trung vệ Phạm Mạnh Hùng đã đưa bóng vào sát cột dọc, đánh bại nỗ lực của thủ thành Singapore để đưa U21 Việt Nam dẫn 1-0.

Bàn thắng này khiến các cầu thủ Việt Nam thi đấu thanh thoát và hiệu quả hơn hẳn. Đã vậy, ở phút 53, U21 Singapore chỉ còn 10 người bởi hậu vệ Bin Salleh bị thẻ vàng thứ 2.

Thi đấu thiếu người lại buộc phải dâng lên để tìm bàn thắng, U21 Singapore để lộ nhiều khoảng trống khi bị đối thủ phản công. Đến phút 63, từ một tình huống phản công, U21 Việt Nam triển khai bóng như đấu tập để Giang Trần Quách Tân dứt điểm dễ dàng vào góc gần, nâng tỉ số lên 2-0.

Chỉ 2 phút sau, lại từ tình huống phản công khác, U21 Việt Nam nâng tỉ số lên 3-0. Lần này, người ghi bàn là Ngân Văn Đại với pha đệm bóng vào góc cao từ hơn 5m sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội.
Đến cuối trận U21 Việt Nam còn ít nhất 3 tình huống ghi bàn trong thế đối mặt thủ môn, đều đến từ các pha phản công, nhưng lại dứt điểm vọt xà hoặc trúng người thủ môn.

Trong khi đó, U21 Singapore thi đấu bế tắc, đơn điệu, không thể gây khó dễ cho U21 Việt Nam, đành chấp nhận thua 0-3. Còn U21 Việt Nam rộng cửa vào bán kết với chiến thắng trên bởi ở bảng đấu này chi có 3 đội, thêm U21 Thái Lan.

Ở trận đầu tiên của bảng B, U21 Malaysia thắng U21 Sydney 2-1.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
U21 Việt Nam thắng dễ U21 Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.