Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo Covid-19 trong khu cách ly tập trung

Mai Hữu| 23/08/2021 19:30

(HNMO) - Ngày 23-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải, Tổ trưởng Tổ công tác số 3 của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã kiểm tra đột xuất các khu cách ly tập trung trên địa bàn quận Long Biên và các huyện: Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải kiểm tra tại huyện Gia Lâm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải đã kiểm tra khu cách ly tập trung: Trường Cao đẳng Đường sắt (quận Long Biên), Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội (huyện Sóc Sơn), Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc (huyện Đông Anh), Học viện Nông nghiệp Việt Nam (huyện Gia Lâm).

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải đánh giá cao việc triển khai khu cách ly tập trung của các quận, huyện. Trong đó, các địa phương đã chủ động thành lập bộ máy, tổ chức quản lý, vận hành và phục vụ các khu cách ly tập trung bảo đảm đúng quy định. Công tác hậu cần và điều kiện cơ sở vật chất phòng, chống dịch phục vụ cách ly tập trung tốt, sáng tạo. Các khu cách ly cũng lắp đặt hệ thống camera theo dõi, loa đài thông báo tới các đối tượng cách ly, nhắc nhở kịp thời tránh tụ tập đông người, phân loại các nhóm nguy cơ cao.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải yêu cầu các cơ sở cách ly tập trung căn cứ tình hình dịch bệnh, chuẩn bị các phương án, huy động các cơ sở vật chất phù hợp, ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống camera và loa thông báo để tổ chức hoạt động cách ly an toàn, đặc biệt hạn chế tối đa việc lây chéo trong khu cách ly.

Cùng với đó, các quận, huyện cần thực hiện tốt công tác phân loại F1 theo các nguy cơ, bảo đảm giãn cách cần thiết; chỉ đạo tiếp nhận và bàn giao người cách ly đúng quy định.

Đồng chí Hà Minh Hải đề nghị các quận, huyện tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu cách ly tập trung cũng như ở địa bàn dân cư; nắm bắt tư tưởng của nhân dân để tránh việc kỳ thị người về từ khu cách ly.

Ngoài ra, các đơn vị chức năng không chủ quan, lơ là; phân công điều hành các khu cách ly tập trung 24/7 bảo đảm rõ ràng, kiểm soát toàn bộ tình hình nhưng phải bảo toàn lực lượng phòng, chống dịch, đáp ứng các yêu cầu của thành phố.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo Covid-19 trong khu cách ly tập trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.