(HNM) - Là khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ bay giá rẻ của Hãng Hàng không Jetstar Pacific Airlines, ngày 29-8-2011, bà Bình đặt mua vé đi chuyến Hà Nội - Đà Nẵng trên máy bay BL563 Starter ngày 14-12-2011 và chuyến Đà Nẵng - Hà Nội BL564 Starter ngày 21-12-2011, tổng số tiền thanh toán là 1.429.060 đồng.
15h thứ bảy ngày 29-10, bà Bình đến phòng vé của Jetstar tại 152 phố Lê Duẩn với ý định đổi chuyến bay phù hợp, thay thế chuyến đã bị hủy. Tuy nhiên, nhân viên tiếp nhận cho biết, từ ngày 30-10-2011 đến 31-3-2012, hãng chỉ thực hiện các chuyến bay dài, mọi chuyến bay ngắn đều bị hủy, rồi mời mọc vẻ "cảm thông":
- Nếu muốn, khách hàng có thể đổi sang chuyến bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, hãng không thu thêm phí.
- Công việc ở thành phố Đà Nẵng, tôi bay vào thành phố Hồ Chí Minh làm gì? - Bà Bình ngạc nhiên hỏi.
- Vậy thì chỉ còn cách, bà nhận lại tiền do hãng hoàn trả - nhân viên đáp.
- Tôi thường xuyên bay của Jetstar, theo quy định loại vé starter hành khách không được hoàn trả tiền, nếu khách hủy chuyến hay thay đổi hành trình. Tôi đã từng bị mất tiền mua vé vì không bay được theo đúng lịch. Nay chuyến bay bị hủy do chính Jetstar thay đổi, hãng phải chịu trách nhiệm với khách hàng chứ?
- Hãng có trách nhiệm hoàn trả đầy đủ số tiền mà hành khách đã thanh toán.
Không lãi suất đối với số tiền khách hàng đã thanh toán trước đó nhiều tháng. Không bồi thường đối với những rắc rối gây ra, Hãng Hàng không Jetstar đã khiến không ít hành khách bị thiệt đơn, thiệt kép. Thật là rẻ mà hóa… đắt!
Vậy có thơ rằng:
Tưởng rằng giá rẻ thì… bay
Ngờ đâu vừa đắt, vừa hay phiền hà.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.