Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tương lai Salah tại Liverpool: Câu hỏi để ngỏ

Thương Nguyệt| 30/01/2022 18:50

(HNMO) - Ràng buộc giữa hai bên chỉ còn khoảng 18 tháng nhưng Liverpool vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Salah. Mức đãi ngộ và tuổi tác của cầu thủ này đang là những vấn đề "The Kop" phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Tương lai của Salah tại Liverpool vẫn là câu hỏi chưa thể trả lời. Ảnh: Goal

Kể từ khi chuyển đến Anh chơi bóng hồi năm 2017, Salah đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất giải bóng đá hàng đầu xứ Sương mù. Sau gần 5 năm khoác áo Liverpool, cựu tiền đạo Roma ghi được 148 bàn thắng trong 229 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tính riêng mùa giải 2021-2022, Salah là chủ nhân của 23 tình huống lập công chỉ sau 26 trận.

Dù đang sở hữu một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại nhưng Liverpool vẫn chưa đưa ra cam kết vững chắc về tương lai của Salah, trong bối cảnh hợp đồng giữa hai bên sẽ đáo hạn vào tháng 6-2023. Vậy đâu là những nguyên nhân khiến "The Kop" phải chần chừ?

Mức đãi ngộ

Dù tuyên bố không đòi hỏi điều gì "điên rồ", ngôi sao có biệt danh "Vua Ai Cập" vẫn kỳ vọng vào một hợp đồng dài hạn và có giá trị lớn với mục đích đưa bản thân trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Liverpool.

Mong muốn kể trên là hoàn toàn dễ hiểu nếu nhìn vào những gì Salah đã mang lại cho Liverpool kể từ ngày đầu tiên đặt chân đến sân Anfield. Là một trong số ít trường hợp duy trì được phong độ đỉnh cao suốt thời gian dài, tiền đạo này đã có những đóng góp quan trọng mang lại cho Liverpool 4 ngôi vô địch các giải Ngoại hạng Anh, Champions League, FIFA Club World Cup và Siêu cúp châu Âu.

Ở góc độ cá nhân, Salah giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh, với 32 bàn thắng ở mùa 2017-2018. Tiền đạo này cũng là chủ nhân của các danh hiệu "Vua phá lưới" và "Cầu thủ xuất sắc nhất năm", từng lọt vào tốp 3 FIFA The Best 2021 và luôn có mặt trong danh sách 10 ứng viên "Quả bóng vàng" ở 3 mùa giải vừa qua.

Hiện tại, Salah hưởng lương 200.000 bảng/tuần, ít hơn 20.000 bảng so với Virgil van Dijk đang đứng đầu danh sách đãi ngộ. Nếu muốn giữ tiền đạo chủ lực sau mùa hè năm 2023, Liverpool sẽ phải phá vỡ cấu trúc lương để trả cho Salah 400.000 bảng/tuần, chỉ thấp hơn đãi ngộ dành cho Ronaldo - ngôi sao đang hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh với 500.000 bảng/tuần.

Tuổi tác

Salah sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng 6-2022. Đây là vấn đề Liverpool đang cân nhắc do đề nghị hợp đồng dài hạn với một cầu thủ ở độ tuổi này thường đi kèm nhiều rủi ro, bất chấp việc huấn luyện viên Klopp tin tưởng tính chuyên nghiệp và khát khao cống hiến sẽ giúp tiền đạo này duy trì được sự nghiệp đỉnh cao.

Giới chuyên môn nhận định, cái giá Liverpool phải trả là rất lớn nếu đội bóng này thất bại trong việc giữ chân Salah. 20 triệu bảng/mùa theo mức lương mới là con số không hề nhỏ nhưng sẽ chẳng thấm vào đâu khi so với viễn cảnh "The Kop" cần tìm kiếm một tiền đạo thay thế hội đủ những yếu tố của Salah.

Kịch bản Salah tiếp tục thi đấu cho Liverpool vẫn có khả năng xảy ra nếu nhìn vào tiền lệ tại sân Anfield. Ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, "The Kop" đã gia hạn với Virgil van Dijk và Jordan Henderson. Hai cầu thủ này nhận được bản hợp đồng mới dài hạn, cùng mức đãi ngộ tương xứng dù đều đã ở độ tuổi 30.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tương lai Salah tại Liverpool: Câu hỏi để ngỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.