(HNM) - Ngày 15-10, Ban chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ)
Với sự phối hợp của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, Công ty Siêu thị Hà Nội, Công ty TNHH NN MTV Thực phẩm Hà Nội… 3 năm qua, Ban chỉ đạo CVĐ của TP Hà Nội đã tổ chức 77 chuyến bán hàng phiên chợ Việt, 358 chuyến bán hàng lưu động, 9 trung tâm bán hàng lưu động, 36 phiên chợ Tết tại các huyện ngoại thành, các khu công nghiệp, khu chế xuất. Qua CVĐ, nhiều DN sản xuất công nghiệp, thương mại trên địa bàn đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc hưởng ứng tham gia CVĐ. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ vào SXKD, cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm; chuyển từ sản xuất theo năng lực sang sản xuất theo nhu cầu, thị hiếu của thị trường; tập trung phát triển thị trường nội địa. Nhiều DN đã thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, phối hợp chống hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ; từng bước tạo dựng niềm tin, văn hóa tiêu dùng hàng Việt đối với người dân Thủ đô.
TP cũng đã giao cho các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm với các đối tượng có hành vi lợi dụng chính sách ưu đãi, kích cầu, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam để trục lợi, kinh doanh, tiêu thụ hàng lậu, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.