(HNMO) - Tuần lễ Thái Lan 2016 đang diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, với gần 100 gian hàng gồm các sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng của các công ty đến từ Thái Lan.
Sáng 19/8, dù thời tiết Hà Nội có mưa do ảnh hưởng từ cơn bão số 3 đang kéo đến nhưng khách hàng Thủ đô vẫn đến hội chợ để tham quan và các sản phẩm như: thực phẩm, đồ uống, trái cây, đồ gia dụng, hàng dệt may, trang sức, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sản phẩm, thiết bị ôtô, xe đạp và phụ kiện, đồ trang trí và quà tặng lưu niệm, thiết bị điện và hàng không.
Tuần lễ Thái Lan 2016 do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Thái Lan – Thương vụ Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty CP quảng cáo và hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức. Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng nhằm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (6/8/1976). Tuần lễ Thái Lan 2016 diễn ra từ ngày 18-21/8.
Bà Ponpimon Petcharakul - Tham tán thương mại, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam cho biết: Đây không chỉ là dịp để các doanh nghiệp Thái Lan đưa các mặt hàng chất lượng đến giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam mà hội chợ còn góp phần tạo thêm một kênh thương mại giúp doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình; bởi phần lớn sản phẩm trưng bày được nhập khẩu bởi các doanh nghiệp Việt Nam hoặc được sản xuất tại Việt Nam. Mặt khác, ngoài việc quảng bá hàng Thái Lan tại thị trường Việt Nam, Văn phòng Xúc tiến Thương mại ngoài nước tại Hà Nội còn có xu hướng giới thiệu hàng Việt Nam tại Thái Lan.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Phúc Nam, Phó Vụ trưởng Vụ châu Á – Thái Bình Dương (Bộ Công thương) nêu rõ: Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, trong khi đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Thái Lan trong ASEAN. Trong nửa đầu năm 2016, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Thái Lan đạt mức tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm 2015.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.