Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tự hào thương hiệu Việt

Gia Bình| 17/08/2011 08:06

(HNM) - Ngày 13-8, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý (VBĐQ) DOJI (Tập đoàn DOJI) đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba...


Đại diện Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Đây là những phần thưởng cao quý. Đảng và Nhà nước đã ghi nhận những đóng góp, những nỗ lực phấn đấu không ngừng của Tập đoàn DOJI trong sự nghiệp lao động, sáng tạo nhiều năm qua.

Được thành lập từ năm 1994, Tập đoàn VBĐQ DOJI tiền thân là Công ty Phát triển công nghệ và thương mại TTD, hoạt động trong lĩnh vực khai thác mỏ, chế tác, cắt mài, xuất nhập khẩu đá quý, sản xuất hàng trang sức. Là thành viên Việt Nam duy nhất của Hiệp hội Đá quý quốc tế và được mệnh danh là ông hoàng của Ruby Sao "Vietnam Star Ruby", công ty tự hào khẳng định tên tuổi đá quý Việt trên bản đồ đá quý quốc tế. Năm 2007, sau khi đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn VBĐQ DOJI, tập đoàn tiếp tục hoạt động các lĩnh vực của công ty tiền thân và mở rộng các hoạt động về trang sức.

Bước vào thị trường trong bối cảnh ngành kim hoàn nước nhà đã xuất hiện một số thương hiệu kỳ cựu, tuy nhiên DOJI đã mạnh dạn đưa ra 4 thương hiệu trang sức gồm: Kim cương - Diamond House, đá màu - Dojiwell, trang sức cưới - Wedding Land, trang sức bạc - Silver d'amour và đã trở thành một trong số ít doanh nghiệp có sự phân nhóm về sản phẩm trang sức tại Việt Nam. Với phương châm "đi tắt đón đầu", sử dụng tiềm năng đá quý trong nước, quy trình công nghệ hiện đại kết hợp thiết kế với các đối tác uy tín nước ngoài, áp dụng đồng bộ các chính sách về nhân lực và marketing, các thương hiệu trang sức DOJI đã có những bước đột phá ngoạn mục, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và giành được sự yêu mến của khách hàng, xếp thứ hạng cao nhất từ bình chọn của gần 30.000 đề cử trong tổng số 20 sản phẩm trang sức cả nước (theo báo cáo đánh giá sự hài lòng của người tiêu dùng năm 2010-2011). Không chỉ dừng lại ở trang sức, DOJI tiếp tục đầu tư và mở rộng hướng kinh doanh lĩnh vực vàng miếng, xuất nhập khẩu vàng - kênh đầu tư an toàn nhất là trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có diễn biến không thuận lợi. Do vậy, năm 2008 trong khi các doanh nghiệp thu hẹp kinh doanh thì DOJI lại mở rộng quy mô, thu mua cổ phần các công ty: CP VBĐQ SJC Hà Nội, CP VBĐQ SJC Đà Nẵng và Đá quý & Vàng Yên Bái. Sau khi giữ cổ phần chi phối, DOJI tiến hành tái cấu trúc, trở thành đơn vị tư nhân kinh doanh VBĐQ duy nhất tại Việt Nam hoạt động theo mô hình mẹ - con, gồm 6 công ty thành viên, 4 công ty liên kết góp vốn và 3 chi nhánh. Đến nay, Tập đoàn DOJI trở thành đơn vị bán sỉ, bán lẻ vàng miếng hàng đầu, chiếm lĩnh thị trường miền Bắc, miền Trung. Bên cạnh đó, tập đoàn còn hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ (nhà hàng, spa cao cấp), bất động sản và liên tục gặt hái nhiều thành công.

Hệ thống phân phối Tập đoàn không ngừng mở rộng. Ngoài Ruby Plaza, Trung tâm VBĐQ và trang sức lớn nhất cả nước được đặt tại Hà Nội, đến nay tập đoàn đã mở rộng thêm 13 trung tâm, cửa hàng trang sức cao cấp cùng nhiều đại lý trên toàn quốc. Với những bước đi mạnh dạn, đúng hướng, tập đoàn đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Năm 2008, tổng doanh thu của tập đoàn đạt 5.258 tỷ đồng; năm 2009 đã đạt 11.620 tỷ đồng; năm 2010, bất chấp khủng hoảng kinh tế toàn cầu, tăng trưởng ngoạn mục 20.000 tỷ đồng và vươn lên đứng vị trí thứ 5 trong top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam do tổ chức VNR500 xếp hạng năm 2010.

Trên chặng đường chinh phục những mục tiêu mới, Tập đoàn VBĐQ DOJI đã đạt nhiều giải thưởng cao quý, mà đỉnh cao là sự kiện đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Toàn thể cán bộ, nhân viên của tập đoàn như được tiếp thêm nguồn động lực to lớn để đồng lòng phấn đấu hơn nữa vì sự phát triển của doanh nghiệp trong dòng chảy phát triển kinh tế của đất nước.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, DOJI còn thường xuyên chăm lo đời sống cho đội ngũ người lao động và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội. Trong đó, đóng góp nhiều mặt cho ngành mỹ nghệ kim hoàn Việt Nam, thành lập quỹ học bổng; chung tay ủng hộ người dân chịu thiên tai, bão lũ hằng năm; ủng hộ quỹ "Vì người nghèo", quỹ phụ nữ nghèo; tặng Bảo Ngọc Linh Quy - cụ rùa được tạc từ khối saphia nặng 2 tấn cho TP Hà Nội nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; tài trợ các cuộc thi người đẹp quốc gia và thế giới, như hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào thương hiệu Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.