Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ giá trị niềm tin đến giải "Sao vàng Đất Việt"

Q.Anh| 03/09/2010 06:22

(HNMO) - Sáng ngày 2/9/2010, Lễ trao giải thưởng Sao vàng Đất Việt được TW Hội Doanh nhân trẻ Việt

Nam tổ chứctại TP Hồ chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3. Đây là giải thưởng uy tín và được mong đợi nhiều nhấttrong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đượctrao đúng dịp Quốc Khánh.

Tại buổi lễ 200 thương hiệutiêu biểuViệt Nam của 56 tỉnh, thành, ngành trong cả nước đã đượccác đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng giải thưởng Sao vàng Đất Việt và tôn vinh trang trọng.

Công ty CP thực phẩm Đức Việtnăm nay cũng được vinh dự ởtrong Top 200 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểuđược trao giải thưởng Sao vàng Đất Việt. Đây là mộtvinh dựlớn của công ty , một mốcquan trọng đánh dấubước trưởng thành cũng như khẳng định niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn của Đức Việt trong 10 năm qua.


Dây chuyền sản xuất xúc xích của Đức Việt luôn đảm bảo
an toàn, vệ sinh

Cách đây hơn 10 năm, xuất phát từ ý tưởng đơn giản nhưng mạo hiểm của Chủ tịch HĐ QT Mai Huy Tân một Tiến sỹ toán họcở Đức là sản xuất xúc xích Đức tại Việt Nam vì tính tiện lợi và ngon miệng của sản phẩm nhưngvới đồng vốn eo hẹp, nhà xưởng khiêm tốn vàđặc biệt là khẩu vị của người Việt Nam chưa quen với loại thực phẩm chế biến sẵn mangnét đặc trưng của người Âulà những khó khăn của những người đi tiên phong trong ngành sản xuất loại thực phẩm ăn nhanhnày.

Đến năm 2002, Nhà máy sản xuất thực phẩm hiện đại theo dây chuyền của Cộng hòa liên bang Đứctrị giá hàng triệu đô la đã ra đời. Cùng vớiđội ngũ cán bộ Việt Nam nhiệt tình đượcđào tạo công nghệ thực phẩmtại châu Âuvànhiều chuyên gia nước ngoài lành nghề có kinh nghiệm truyền thống lâu đời trong ngành chế biến các sản phẩm từ thịt đã tạo nên một bước đột phá trong việc đa dạng hóa sản phẩm xúc xích và thịt nguội chất lượng cao để giành niềm tin của người tiêu dùng và chiếm lĩnh thị trường đô thị và các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minhvới mức sống cao.

Các sản phẩm thựcphẩmcủa Đức Việt đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế và được cấp chứng chỉ HACCP là hệ thống kiểm soát mối nguy và các điểm kiểm soát trọng yếunhằm đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm do tổ chức TUVRheinland nổi tiếng của CHLB Đức cấp.

Với200 cán bộ công nhân viên trong công ty miệt mài làm việc trong nhiều năm qua đã góp phần tạo nên giá trị thương hiệu Thực phẩm Đức Việt vừa “Đẹp” vừa “Sạch” trong ngành thực phẩm và trong đánh giá bình chọn củangười tiêu dùng Việt Nam.Tổng doanh thu trong 3 năm 2007-2009công ty đạt 114,609 tỷ đồng tăng 74 %. Thu nhập bình quân của người lao động là 3,8 triệu đồng/tháng.

Trải qua rất nhiều khó khăn, nhất là khâu tiếp thịđối với người tiêu dùng Việt Nam. Nhưng với ưu thế cạnh tranh vượt trội của sản phẩmxúc xích được làm từ ruột lợn, ruột cừu tự nhiên và được hong khói từ mùn cưa tự nhiên nhập từ nước ngoài cũng như phong phú về chủng loại sản phẩmcho đến naythực phẩm của Đức Việt đã chiếm lĩnh đến 90% thị phần thị trường Hà Nội, 45% tại miền Bắc còn lại là miền Trung, miền Namvà từ năm2010 công ty đang phấn đấu sản phẩm của Đức Việt sẽ có mặt trên tất cả các siêu thị, cửa hàng toàn quốc. Mục tiêu trong tương lai của Đức Việtchiếm lĩnh các thị trường xuất khẩu khó tính như Nhật, EU, Mỹ...

Thành công trong sản xuất kinh doanh nhưngcông ty không quên tham giavào hoạt động từ thiện của xã hội. Góp một phần nhỏ bé lợi nhuận của công ty vào Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ nạn nhân chất độc màu da cam, xây nhà tình nghĩa...vì lợi ích chungcủa cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ giá trị niềm tin đến giải "Sao vàng Đất Việt"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.