(HNMO) - Sáng ngày 2/9/2010, Lễ trao giải thưởng Sao vàng Đất Việt được TW Hội Doanh nhân trẻ Việt
Tại buổi lễ 200 thương hiệutiêu biểuViệt Nam của 56 tỉnh, thành, ngành trong cả nước đã đượccác đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng giải thưởng Sao vàng Đất Việt và tôn vinh trang trọng.
Công ty CP thực phẩm Đức Việtnăm nay cũng được vinh dự ởtrong Top 200 doanh nghiệp Việt
Cách đây hơn 10 năm, xuất phát từ ý tưởng đơn giản nhưng mạo hiểm của Chủ tịch HĐ QT Mai Huy Tân một Tiến sỹ toán họcở Đức là sản xuất xúc xích Đức tại Việt Nam vì tính tiện lợi và ngon miệng của sản phẩm nhưngvới đồng vốn eo hẹp, nhà xưởng khiêm tốn vàđặc biệt là khẩu vị của người Việt Nam chưa quen với loại thực phẩm chế biến sẵn mangnét đặc trưng của người Âulà những khó khăn của những người đi tiên phong trong ngành sản xuất loại thực phẩm ăn nhanhnày.
Đến năm 2002, Nhà máy sản xuất thực phẩm hiện đại theo dây chuyền của Cộng hòa liên bang Đứctrị giá hàng triệu đô la đã ra đời. Cùng vớiđội ngũ cán bộ Việt Nam nhiệt tình đượcđào tạo công nghệ thực phẩmtại châu Âuvànhiều chuyên gia nước ngoài lành nghề có kinh nghiệm truyền thống lâu đời trong ngành chế biến các sản phẩm từ thịt đã tạo nên một bước đột phá trong việc đa dạng hóa sản phẩm xúc xích và thịt nguội chất lượng cao để giành niềm tin của người tiêu dùng và chiếm lĩnh thị trường đô thị và các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minhvới mức sống cao.
Các sản phẩm thựcphẩmcủa Đức Việt đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế và được cấp chứng chỉ HACCP là hệ thống kiểm soát mối nguy và các điểm kiểm soát trọng yếunhằm đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm do tổ chức TUVRheinland nổi tiếng của CHLB Đức cấp.
Với200 cán bộ công nhân viên trong công ty miệt mài làm việc trong nhiều năm qua đã góp phần tạo nên giá trị thương hiệu Thực phẩm Đức Việt vừa “Đẹp” vừa “Sạch” trong ngành thực phẩm và trong đánh giá bình chọn củangười tiêu dùng Việt Nam.Tổng doanh thu trong 3 năm 2007-2009công ty đạt 114,609 tỷ đồng tăng 74 %. Thu nhập bình quân của người lao động là 3,8 triệu đồng/tháng.
Trải qua rất nhiều khó khăn, nhất là khâu tiếp thịđối với người tiêu dùng Việt
Thành công trong sản xuất kinh doanh nhưngcông ty không quên tham giavào hoạt động từ thiện của xã hội. Góp một phần nhỏ bé lợi nhuận của công ty vào Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ nạn nhân chất độc màu da cam, xây nhà tình nghĩa...vì lợi ích chungcủa cộng đồng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.