Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ 10/11: Hà Nội triển khai dịch vụ công mức độ 3 cấp xã tại 139 xã

H.V| 02/11/2016 11:04

(HNMO) – Sáng nay (2/11), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai dịch vụ công mức độ 3 cấp xã giai đoạn 1 với 139 xã thuộc 6 huyện trên địa bàn.


Sáu huyện gồm: Đông Anh, Sóc Sơn, Hoài Đức, Thanh Trì, Ba Vì, Gia Lâm.

Đối tượng tham gia trên hệ thống: Với cấp huyện: Lãnh đạo UBND các huyện, thị xã; cán bộ Văn phòng, cán bộ Phòng Tư pháp, cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin; Với cấp xã: Lãnh đạo UBND xã phụ trách Một cửa, cán bộ Một cửa (lĩnh vực tư pháp), cán bộ Tư pháp hộ tịch, cán bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Hôm qua (1/11), hệ thống đã được vận hành thử, chuẩn bị cho việc đưa vào vận hành chính thức từ ngày 10/11 tới, bảo đảm kết nối liên thông hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp cấp xã thuộc 6 huyện với hệ thống quản lý hộ khẩu của Công an TP Hà Nội và kết nối với hệ thống đăng ký bảo hiểm y tế của Bảo hiểm xã hội Hà Nội.

Qua việc chuẩn bị cho triển khai dịch vụ công mức độ 3 cấp xã tại 139 xã, Sở TT-TT đánh giá, các nhiệm vụ UBND Thành phố giao đã được các đơn vị tích cực và thực hiện nghiêm túc, hoàn thành bảo đảm theo đúng tiến độ Thành phố ban hành; Hạ tầng trung tâm dữ liệu và hệ thống mạng thông suốt, ổn định phục vụ triển khai hệ thống dịch vụ công mức độ 3; Việc tập huấn sử dụng hệ thống dịch vụ công mức độ 3 được thực hiện nghiêm túc bảo đảm chất lượng.

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 ở các cấp sẽ tạo thuận lợi hơn rất nhiều cho người dân khi làm các thủ tục hành chính


Tuy nhiên, quá trình triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại các xã còn tồn tại một số vướng mắc, khó khăn như: Thiếu máy tính hoặc máy tính không bảo đảm cấu hình để cài đặt ứng dụng ảo hóa; Thiếu máy tính, máy quét để hỗ trợ cho người dân khi đến làm thủ tục; Một số cán bộ còn chưa quen các thao tác xử lý trên phần mềm, cán bộ tại một số đơn vị tham gia đào tạo chưa đầy đủ; Chưa thực hiện tích hợp, trao đổi thông tin khai sinh giữa hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Thành phố và phần mềm đăng ký khai sinh của Bộ Tư pháp để bảo đảm thống nhất khi sử dụng…

Để bảo đảm dịch vụ được cung cấp tới người dân theo đúng kế hoạch đã định, đối với UBND 6 huyện và 139 xã, Thành phố yêu cầu chủ động rà soát và bố trí thiết bị phục vụ cho việc triển khai dịch vụ công trực tuyến; chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền về hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp trên địa bàn thuộc đơn vị quản lý; tăng cường tuyên truyền, niêm yết công khai tại bộ phận một cửa, tại các khu dân cư, địa điểm sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa để công dân, tổ chức biết về cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và lợi ích đạt được khi sử dụng; tăng cường bố trí cán bộ (hoặc huy động lực lượng đoàn viên thanh niên) để hỗ trợ người dân nhập hồ sơ trực tuyến khi nộp thủ tục tại bộ phận Một cửa; Rà soát và đề xuất đăng ký việc hướng dẫn bổ sung việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến nếu cần...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 10/11: Hà Nội triển khai dịch vụ công mức độ 3 cấp xã tại 139 xã

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.