Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy bắt các đối tượng tham gia hỗn chiến do mâu thuẫn từ nẹt pô xe máy

Thanh Trúc| 11/06/2022 19:12

(HNMO) - Chiều 11-6, Công an thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) công bố thông tin chính thức về 2 vụ việc cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản xảy ra tối 9-6 trên địa bàn.

Theo đó, các vụ việc “Cố ý gây thương tích và Hủy hoại tài sản” xảy ra tối 9-6 trước cổng ký túc xá Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật (số 484, đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A) và quán “Ốc Đêm” tại số 26, đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ.

Cụ thể, vào lúc 21h30 ngày 9-6-2022, có 2 nhóm đối tượng cầm theo mã tấu, dao, kiếm… rượt đuổi, đâm, chém nhau trên đường Lê Văn Việt, thành phố Thủ Đức. Công an thành phố Thủ Đức đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hồ Chí Minh) khẩn trương điều tra, xác minh, truy xét, truy bắt các đối tượng. Đến ngày 10-6, lực lượng Công an đã bắt được 17 đối tượng liên quan đến vụ việc.

Một số đối tượng bị công an bắt giữ.

Qua làm việc, các đối tượng khai nhận như sau: Do mâu thuẫn từ việc Trần Gia Bảo (sinh năm 2003, hộ khẩu tại Trà Vinh, tạm trú tại thành phố Thủ Đức) thường hay nẹt pô xe trước quán cà phê số 33, đường số 68, khu phố 3, phường Hiệp Phú, thành phố Thủ Đức, để khiêu khích với Phan Thanh Hùng (sinh năm 1999, trú tại thành phố Thủ Đức) nên Nguyễn Thành Nhân (sinh năm 1991, trú tại thành phố Thủ Đức) đứng ra dàn xếp.

Khoảng 19h00 ngày 9-6, Nhân hẹn Bảo đến quán cà phê số 33 để nói chuyện. Bảo cùng nhóm bạn gồm 6 người đi trên 3 xe mô tô mang theo hung khí. Thấy nhóm Bảo đến quá đông nên nhóm Nhân bỏ chạy. Đến 21h30 cùng ngày, nhóm của Nhân và khoảng 20 đối tượng khác lấy hung khí đi tìm nhóm của Bảo.

Đến quán “Ốc Đêm”, nhóm của Nhân nhìn thấy mấy người đang ngồi trong quán và nhận nhầm là nhóm của Bảo, nên đã lao vào dùng hung khí chém 2 thực khách bị thương. Trước khi rời đi, nhóm của Nhân còn phá hỏng một số tài sản của quán và ném một chai “bom xăng” vào quán, gây thiệt hại khoảng 21 triệu đồng.

Sau khi biết đánh nhầm người, nhóm của Nhân di chuyển đến trước ký túc xá Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật (sơ sở 2) thì gặp nhóm của Bảo đang đi chiều ngược lại. Hai nhóm xông vào đánh và đâm chém nhau. Hậu quả là Lê Thanh Huy (nhóm của Nhân) và Phạm Phi Long (nhóm của Bảo) bị thương.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận mua hung khí trên mạng xã hội sau đó đem về nhà cất giấu, khi có mâu thuẫn trong cuộc sống thì lấy ra đi đánh nhau. Các đối tượng không có hoạt động bảo kê theo kiểu xã hội đen.

Công an thành phố Thủ Đức đã thu giữ nhiều vật gây án, gồm các loại: Dao, lưỡi lê, chỉa, mã tấu… và đang tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hồ Chí Minh, tiếp tục truy xét, củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo đúng quy định, đồng thời, lập hồ sơ theo dõi, quản lý nghiệp vụ, kiên quyết xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy bắt các đối tượng tham gia hỗn chiến do mâu thuẫn từ nẹt pô xe máy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.