Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Đại học Hùng Vương thành phố Hồ Chí Minh đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Phúc Thịnh| 07/02/2023 17:21

Ngày 7-2, Trường Đại học Hùng Vương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức long trọng Lễ công bố quyết định và đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Trần Việt Anh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Hùng Vương thành phố Hồ Chí Minh thông tin, nhà trường được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học theo bộ tiêu chuẩn quy định tại Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19-5-2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí. Đây là kết quả xứng đáng và đầy tự hào với một tập thể nhà trường đã luôn nỗ lực, cố gắng trong công tác đào tạo. Và đây cũng là nguồn động lực to lớn để nhà trường tiếp tục có những đóng góp cống hiến trong lĩnh vực giáo dục với những mục tiêu phát triển mới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường hơn nữa, đạt được sự tín nhiệm cao của xã hội.

Cũng tại buổi lễ, nhà trường ký kết hợp tác với một số doanh nghiệp lớn ở nhiều lĩnh vực như: Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Tổng Công ty Tân cảng Sài gòn, Công ty cổ phần Xây Dựng Central, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Lê Văn Thịnh…

Việc ký kết với các doanh nghiệp là sự cam kết và bảo đảm về cơ hội thực tập, việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên của trường. Mục tiêu kết nối doanh nghiệp - sinh viên - nhà trường là mục tiêu nhà trường đã chú trọng thực hiện trong những năm gần đây và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Trường Đại học Hùng Vương thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1995, là một trong những trường đại học ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam. Đến nay, hàng chục ngàn sinh viên tốt nghiệp từ trường đã được các doanh nghiệp tuyển dụng và là nguồn nhân lực chất lượng cao có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hiện nay, trường đào tạo 11 ngành bậc Đại học chính quy gồm: Công nghệ thông tin, quản lý bệnh viện, luật, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, marketing, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, kế toán, ngôn ngữ Anh, Trung Quốc và Nhật Bản. Bên cạnh đào tạo trình độ đại học chính quy, trường cũng đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh và văn bằng 2.

Về công tác đào tạo tuyển sinh Đại học năm 2023, Trường dự kiến xét tuyển theo 3 phương thức gồm: Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023; điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và điểm trung bình học kỳ 1 hoặc cả năm lớp 12.

Các thí sinh có thể đăng ký xét tuyển sớm vào Trường Đại học Hùng Vương thành phố Hồ Chí Minh bằng phương thức học bạ học kỳ 1 lớp 12 với điểm trung bình chung từ 5,0 trở lên. Đây là phương thức xét tuyển được các thí sinh đăng ký nhiều nhất trong các năm gần đây vì đăng ký trực tuyến nhanh chóng và có thể biết được kết quả trúng tuyển sớm khiến các em yên tâm hơn về cơ hội vào đại học chắc chắn của mình.

Mọi thắc mắc về thông tin tuyển sinh 2023 của trường có thể liên hệ qua hotline 0888 158001 hoặc inbox fanpage trường để được tư vấn cụ thể: https://www.facebook.com/hungvuonguni.

Cũng theo Tiến sĩ Trần Việt Anh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Hùng Vương thành phố Hồ Chí Minh, chương trình đào tạo của các ngành học của trường theo định hướng ứng dụng, chuẩn mực tiên tiến và thường xuyên được cập nhật theo nhu cầu của xã hội, doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập quốc tế của nền kinh tế tri thức.

Trường thường xuyên tổ chức cho sinh viên tham quan kiến tập và thực tập tại các xí nghiệp, cơ sở kinh doanh, công ty đa quốc gia nhằm giúp sinh viên học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ thực tế để có thể nhanh chóng hòa nhập môi trường doanh nghiệp khi đi làm sau khi tốt nghiệp.

Trường Đại học Hùng Vương thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu đến năm 2027 trở thành trường đại học định hướng ứng dụng, đa ngành, đa lĩnh vực, hiện đại, hoạt động trên nền tảng công nghệ số, phát triển thành trung tâm ứng dụng tư vấn giải pháp cho doanh nghiệp, cơ quan và tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Hùng Vương thành phố Hồ Chí Minh đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.