Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc được gỡ bỏ lệnh phong tỏa

Quỳnh Dung| 04/02/2021 10:59

(HNMO) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thạch Thất cho biết, ngày 3-2, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã thông báo kết quả 694 mẫu xét nghiệm của cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc (huyện Thạch Thất). Theo đó, tất cả 694 mẫu đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Cùng ngày, huyện Thạch Thất đã ra công văn về việc gỡ bỏ phong tỏa tại trường. Riêng những trường hợp tiếp xúc gần với F0 và các trường hợp nghi mắc đã được cơ quan chức năng phát hiện, cần tiếp tục thực hiện cách ly tập trung hoặc tự cách ly tại nơi cư trú theo quy định. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thạch Thất yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và sinh viên của nhà trường trên đường di chuyển về địa phương nơi cư trú, thực hiện nghiêm các nội dung phòng, chống dịch theo hướng dẫn “5K” của ngành Y tế, đặc biệt đeo khẩu trang trong suốt thời gian trên đường; giữ khoảng cách an toàn với người xung quanh; thực hiện khai báo y tế sau khi về nơi cư trú, thông báo cho các cơ sở y tế địa phương khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc được gỡ bỏ lệnh phong tỏa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.