(HNMO) - Số người dùng Internet Trung Quốc đã đạt mốc 485 triệu người vào cuối tháng 6, cơ quan thống kê của chính phủ nước này cho biết ngày 19/7.
Số lượng người sử dụng tiểu blog hoặc Weibo đã tăng hơn 200% trong sáu tháng đầu năm, từ con số 63,1 triệu vào cuối năm 2010 lên 195 triệu người, Trung tâm thông tin mạng Internet Trung Quốc cho biết trong một báo cáo.
Số lượng người sử dụng dịch vụ mua hàng theo nhóm cũng đã tăng 125% lên 42,2 triệu người, từ 18,7 triệu người sử dụng vào cuối năm 2010.
Sina Corp, Tencent Holdings và Baidu cạnh tranh trong không gian nóng bỏng của Weibo. Weibo hoạt động như Twitter bằng cách cho phép người sử dụng đưa các liên kết và tin nhắn ngắn và tích luỹ người theo. Twitter, Facebook và YouTube bị chặn ở Trung Quốc.
Sự gia tăng số lượng người sử dụng Weibo có thể đã gây ra một hiệu ứng dây chuyền với các trang mạng xã hội truyền thống hơn, vốn đã chứng kiến sự sụt giảm số lượng người dùng xuống còn 230 triệu người trong nửa đầu của năm nay, từ con số 235,1 triệu người vào cuối năm ngoái .
Renren Inc, Tencent và Kaixin001 cạnh tranh trong không gian SNS truyền thống.
Bất chấp sự gia tăng về tổng số người dùng web, tỷ lệ thâm nhập Internet của Trung Quốc vẫn còn thấp - khoảng 36% - so với các nước châu Á phát triển khác như Hàn Quốc và Nhật Bản, nước tự hào về tỷ lệ thâm nhập Internet đạt hơn 70%.
Cũng có những dấu hiệu cho thấy sự phát triển Internet của Trung Quốc đang chậm lại, dữ liệu của CNNIC cho thấy. Mức tăng 6,1% so với cuối năm 2010 là tốc độ tăng trưởng chậm nhất hàng năm được ghi nhận.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.