Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trốn công sở đi “tút” nhan sắc ngày cận Tết

Theo VTC News| 29/01/2011 10:41

Càng cận ngày Tết, nhu cầu làm đẹp của chị em càng cấp thiết hơn bao giờ hết dù bận bịu cuối năm ở cơ quan.


Trốn việc, bỏ giờ làm đi tân trang nhan sắc

Còn gần 2 tiếng nữa mới hết giờ làm nhưng chị Hòa cùng một vài nhân viên nữ làm ở bộ phận hành chính tại một công ty truyền thông quốc tế trên phố Tạ Quang Bửu (Bách Khoa, HN) đã "nhấm nháy" nhau về sớm. Lấy lý do đi photo tài liệu, vừa ra khỏi cơ quan, chị Hòa nhanh chóng hướng xe thẳng đến địa chỉ mỹ phẩm quen thuộc trên Đường Láng (HN) tranh thủ chọn mua một vài món phục vụ khoản làm đẹp ngày Tết.

Sẵn sàng rút hầu bao làm đẹp vào dịp Tết.


Khi nhân viên bán hàng nửa đùa nửa thật hỏi chị sao được về sớm, chị Hòa cười: "Cuối năm công việc cũng xong rồi, đến cơ quan chỉ ngồi tán chuyện chứ tâm trí đâu mà làm việc. Vả lại, ai cũng tranh thủ đi mua sắm Tết, văn phòng vắng tanh từ đầu giờ chiều tới giờ”.

Không chỉ chị Hòa, khá nhiều chị em công nhân viên chức cũng tận dụng thời gian tan tầm nghỉ việc sớm, tranh thủ ghé thăm các shop thời trang, hàng mỹ phẩm hay đi spa "tút" lại nhan sắc.

Chị Nguyễn Quyên, tư vấn thời trang và làm đẹp tại Công ty Mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc Kim Nam (Đường Láng) cho biết: So với năm trước, mặc dù năm nay lạnh hơn rất nhiều nhưng nhu cầu mua sắm mỹ phẩm của khách hàng lại tăng đáng kể. Tại Kim Nam, doanh số sản phẩm dưỡng da collagen chống nhăn làm trắng công nghệ Nano tăng 20%, kem dưỡng thường (sản phẩm bình dân) tăng 11%. Sản phẩm trang điểm màu hope girl (make-up) tăng 30% so với năm 2010.

“Ngày thường, một đại lý bán lẻ hãng mỹ phẩm Kim Nam bình quân bán được 12 - 15 sản phẩm, nhưng 2 tháng trở lại đây, mức bình quân này đã tăng gần gấp đôi”, chị Quyên cho biết.

Không chỉ chú trọng vào mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp tại gia, nhiều người tìm đến các cơ sở làm đẹp với hi vọng thay đổi để “đổi vận”.

10h sáng, trong giờ hành chính, nhưng Ngô Quỳnh Anh - nhân viên pr của một công ty du lịch trên phố Tô Hiến Thành vẫn “lẻn” ra ngoài, tìm đến salon, nhuộm mái tóc của mình thành màu xanh rêu thời thượng với giá khá lên tới 1,2 triệu đồng.

Những ngày này, tiệm cắt tóc Khue Hair Stylist (91 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, HN) luôn trong tình trạng đông khách, Quỳnh Anh phải ngồi đợi cả tiếng đồng hồ nhưng cô không biểu hiện sốt ruột, thấp thỏm, lo lắng để trở về công ty làm việc.

Anh Đỗ Đức Khuê, nhà tạo mẫu tóc danh tiếng, chủ tiệm tiết lộ: Số lượng khách tăng gấp đôi từ cách đây 2 tuần. Nếu ngày thường, cửa hàng của anh Khuê đón tiếp khoảng 13 – 16 khách thì những ngày này lên tới 28 – 33 khách/ngày. Đặc biệt cuối tuần hoặc nghỉ lễ, lượng khách lên tới 40 người, thậm chí có hôm đạt 50 người/ngày. Đội ngũ nhân viên phải tăng cường từ 7 lên 13 người mà vẫn làm luôn tay, luôn chân, chạy việc đến mức toát mồ hôi hột.

“Ngoài những tông màu trầm như đỏ, nâu đỏ, nâu đằm... không ít học sinh, sinh viên thế hệ 8x, 9x hiện nay rất ưa chuộng màu xanh rêu – đây là màu thời trang tôn điểm cho khuôn mặt thêm tươi sáng, thể hiện sự mới mẻ, độc đáo, khác lạ, đặc biệt cuốn hút đối với những cô cậu từ 17 – 23 tuổi”, anh Khuê bật mí.

Tâm lý chung của khách hàng những ngày này là miễn sao được làm đẹp nên giá cả có tăng cũng không làm họ phiền lòng. Hiện trên thị trường, mỹ phẩm tăng giá nhẹ từ 13 – 17% nên các dịch vụ làm tóc liên quan tới hóa chất như uốn, nhuộm, ép cũng nhích giá lên từ 10 – 15%. Cụ thể, tại “Khue Hair Stylist”, nhuộm tóc với loại thuốc cao cấp, trước đây giá dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng/lần tùy từng loại tóc, nhưng bây giờ đã tăng khoảng 900.000 – 1.200.000 triệu đồng/lần. Nếu uốn xoăn kĩ thuật số cách đây không lâu, giá chỉ 900.000 – 1.300.000 đồng/lần, thời điểm gần Tết, giá tăng thành 1 – 1,5 triệu đồng/lần. Với những ai muốn ép tóc hiện tại phải chi trả 700.000 – 900.000 đồng/lần, trong khi trước đó, mức giá này chỉ rơi vào khoảng 800.000 – 1,1 triệu đồng.

Chị Uyên Nhi sau khi cắt, nhuộm "thiệt hại" gần 2 triệu đồng, nhưng đứng trước gương, thấy mình xinh ra nhiều, chị vui vẻ: “Không sao, miễn là đẹp!”.

Càng trẻ càng muốn "tân trang"

Tại tiệm Spa Thalgo (23/44 Đỗ Quang, Cầu Giấy, HN), một cô gái trẻ yêu cầu: “Tư vấn giúp em cách chăm sóc da cấp tốc, em muốn có một khuôn mặt đẹp để về quê ăn Tết”. Đón khách hàng, chị Nguyễn Minh Hiền – quản lý kỹ thuật tại đây niềm nở giới thiệu cho khách gói 60 phút dịch vụ chăm sóc da tiêu chuẩn (giá 350.000 đồng) để tẩy da chết, mát - xa, đắp mặt nạ, kèm theo hút mụn.

Trước đó, các thời điểm khác trong năm, Thalgo Spa chỉ nhận khoảng 20 khách/ngày, nhưng hiện tại, số khách đến đăng kí dịch vụ tăng lên con số 40 người, đặc biệt là ngày nghỉ cuối tuần, lịch hẹn chồng chéo, nhiều khách hàng gọi điện tới đặt lịch nhưng Thalgo đều phải thường xuyên từ chối, xin lỗi và chuyển dời sang ngày khác. Cách Tết khoảng 1 tuần, Spa Thalgo 10h đêm vẫn còn ánh đèn của nhân viên làm việc trong khi ngày bình thường, 7h tối đã đóng cửa.

Càng cận ngày Tết, dịch vụ làm đẹp càng lên ngôi, đắt hàng.


Chị Nguyệt, nhân viên chăm sóc da mặt tại Thalgo cho biết: “Những ngày này, đội ngũ nhân viên luôn phải tăng ca và thông ca, phục vụ 5 – 6 người thay vì 2 – 3 người như các ngày khác!”.

Theo nhận định của quản lý Spa này, ngày càng xuất hiện nhiều bạn trẻ đi làm đẹp. Giới trẻ chiếm tới 50% lượng khách của Thalgo Spa. “So với năm ngoái, lượng khách không tăng nhiều, tuy nhiên, xu hướng giới trẻ đi làm đẹp lại nhiều hơn. Lý do một phần bởi khi đến các tiệm spa, thẩm mỹ viện chăm sóc, các bạn trẻ sẽ được tư vấn và hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc da thường xuyên”. Các gói dịch vụ như chăm sóc da tiêu chuẩn, chăm sóc mắt, vùng cổ, vai định kỳ, chống nhăn với mức giá hợp lý từ 150.000 – 300.000 đồng thu hút được nhiều bạn sinh viên đại học hoặc mới ra trường tham gia.

Với chút thời gian ngắn ngủi nghỉ ngơi lúc buổi trưa, nhiều nhân viên văn phòng khu vực Ngã Tư Sở cũng tranh thủ tới Thẩm mỹ viện Thanh Quỳnh trên phố Nguyễn Trãi để chỉn chu lại nhan sắc trước thềm năm mới.

Chị Quỳnh, bà chủ của thẩm mỹ viện nhận định: “Những ngày rét như thế này phần lớn khách hàng đến dưỡng da, chăm sóc da mặt là chính. Nếu như mọi năm, chăm sóc toàn thân vào dịp Tết rất nhộn nhịp thì năm nay, do biến đổi thời tiết, không mấy nhiều người đi mát–xa, spa body. Chính vì thế, số lượng khách không tăng nhiều, chủ yếu, khách hàng đi mua sản phẩm mỹ phẩm, dưỡng da nên lượng mua sản phẩm tăng lên khoảng 50%”.

Để làm đẹp hiệu quả, cũng như nhiều chuyên gia khác, chị Quỳnh khuyên: các chị em nên dành thời gian đầu tư cho công việc này, ít nhất là khoảng 10 ngày. "Không phải gội đầu hay làm tóc nên không thể một sớm, một chiều được” và nên đến các trung tâm chăm sóc để được tư vấn và thực hiện những trị liệu nhanh, chăm sóc sắc đẹp một cách khoa học hơn.

“Đối với những ai muốn điều trị mụn cũng cần phải lưu ý tìm đến các trung tâm làm đẹp sớm bởi lẽ đây là một trong những dịch vụ tốn kém và phải điều trị lâu dài, kiên trì nhất. Nếu làm quá sát ngày Tết, thời gian gấp rút chắc chắn sẽ không đảm bảo”, chị Tuyết, nhân viên của tiệm Spa & Clinic Pamas (37 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, HN) không quên nhắn nhủ đối với khách hàng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trốn công sở đi “tút” nhan sắc ngày cận Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.