Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trình bày luận văn tốt nghiệp tiếng Anh dễ hơn nhờ Grammarly

Phương Quỳnh| 28/02/2023 11:07

Với thời đại hội nhập quốc tế như hiện nay thì việc sinh viên phải làm luận văn tốt nghiệp tiếng Anh ngày một phổ biến. Điều này gây khó cho nhiều bạn trẻ vì không biết làm sao để vừa trình bày luận văn chuẩn định dạng yêu cầu lại vừa viết tốt để đạt được điểm cao. Nhưng may thay, đã một công cụ có tên là Grammarly Premium, giúp các bạn vượt qua khóa luận tiếng Anh một cách dễ dàng.

Tìm hiểu sơ qua về các định dạng hay sử dụng trong luận văn tốt nghiệp tiếng Anh

Hiện nay đối với một bài luận văn tốt nghiệp tiếng Anh chúng ta thường thấy 3 loại định dạng phổ biến là: APA, MLA và Chicago.

Đối với định dạng APA thì đây là một hệ thống quy tắc trình bày học thuật được ra đời ở Mỹ, các bài trích dẫn sẽ được gọi là tài liệu tham khảo và khi trích dẫn tên tác giả thì chỉ cần viết đầy đủ tên cuối cùng của tên tác giả và khi sử dụng định dạng APA bạn sẽ không được trích dẫn học vị trong tài liệu tham khảo.

Với định dạng MLA thì đây là một kiểu trích dẫn rất phổ biến trong các bài nghiên cứu và luận văn, lĩnh vực nhân văn và nghệ thuật. MLA là một tập hợp các hướng dẫn và quy tắc được áp dụng chủ yếu trong lĩnh vực nghệ thuật tự do và khoa học thiên về nhân văn giúp cho người viết tránh khỏi các nghi vấn về đạo văn.

Cuối cùng là về Chicago, đây là hướng dẫn và quy tắc về văn phòng cho tiếng Anh Mỹ. Định dạng này hiện nay được xem là nhóm những hướng dẫn đầy đủ, chi tiết về biện pháp, cách sử dụng ngôn từ cũng như định dạng văn bản sao cho hợp lý, hợp lệ.

Ở Việt Nam hiện nay, mọi người thường hay viết luận văn tốt nghiệp tiếng Anh theo định dạng APA, MLA. Cả hai định dạng này đều được Grammarly Premium hỗ trợ chỉnh sửa lỗi.

Grammarly giúp bạn viết luận văn tốt nghiệp tiếng Anh theo đúng chuẩn định dạng.

Những tính năng tuyệt vời của Grammarly giúp bạn chinh phục bài luận văn bằng tiếng Anh dễ dàng hơn

Sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua những tính năng tuyệt vời của Grammarly giúp bạn chinh phục ngữ pháp, chính tả của bài luận văn tốt nghiệp tiếng Anh nhé.

Sửa chữa tự động các lỗi sai ngữ pháp

Khi bạn nhập văn bản vào phần mềm Grammarly thì ngay lập tức những lỗi sai về chính tả, những câu có ngữ pháp bị sai hay chưa phù hợp hay những dấu câu đặt chưa đúng chỗ của bạn sẽ được tìm ra trong tức khắc.

Sửa lỗi ngữ pháp nhanh chóng và dễ dàng hơn với Grammarly.

Làm rõ ý của câu hơn

Một vấn đề lớn mà người Việt hay gặp phải khi thực hành viết tiếng Anh đó chính là áp đặt tiếng Anh theo lối văn nói của tiếng Việt. Điều này sẽ làm cho câu văn của bạn bị lủng củng, không rõ nghĩa vì vốn dĩ cấu trúc tiếng Anh và tiếng Việt khác nhau.

Nhưng vấn đề này cũng sẽ được giải quyết triệt để khi bạn sử dụng công cụ tuyệt vời như Grammarly, vì công cụ này có thể dễ dàng tìm ra những câu văn lủng củng không rõ nghĩa của bạn và đề xuất những chỉnh sửa hợp lý khác phù hợp hơn cho bạn.

Làm cho câu văn thêm mới mẻ và thú vị hơn

Ngoài việc phát hiện lỗi sai chính tả và ngữ nghĩa Grammarly còn giúp cho văn bản của bạn thêm mới mẻ và thú vị hơn khi nhắc bạn về những lần lặp từ quá nhiều trong cùng một câu hay những câu văn buồn tẻ được lặp lại nhiều lần. Grammarly chỉ ra những câu từ bị lặp đó và đề xuất cho bạn những phương án chỉnh sửa sao cho hay hơn để bạn thay đổi một trong số những câu từ bị lặp đó của mình.

Chức năng kiểm tra đạo văn chính xác của Grammarly

Kiểm tra đạo văn là điều rất cần thiết khi bạn làm luận văn tốt nghiệp tiếng Anh, nó không những làm cho bài luận của bạn thêm độc nhất mà còn giúp bạn ghi thêm điểm của các thầy cô chấm luận. Và Grammarly là phần mềm bạn nên ưu tiên vì với phần mềm này sẽ cho bạn kết quả kiểm tra đúng đến từng phần trăm.

Grammarly sẽ quét và so sánh văn bản của bạn với hàng trăm nghìn các bài viết trên các trang web khác nhau để tìm ra những văn bản tương tự sau đó sẽ cho bạn biết bạn biết văn bản của bạn đã bị đạo ý tưởng là bao nhiêu phần trăm.

Grammarly giúp bạn kiểm tra đạo văn chuẩn đến từng câu từng chữ.

Lời kết

Trên đây chúng tôi đã đưa ra cho bạn những thông tin rất hữu ích giúp bạn viết luận văn tốt nghiệp tiếng Anh thêm tiện lợi hơn. Trong đó, một công cụ hữu ích sẽ giúp cho bài luận của bạn thêm hoàn hảo và độc nhất đó chính là Grammarly Premium. Để tiết kiệm chi phí, chúng tôi đề xuất bạn nên mua tại Lucid Gen vì giá cả phải chăng, uy tín và hỗ trợ nhiệt tình. Hãy thử ngay công cụ tuyệt vời này để chinh phục bài luận văn của bạn nhé.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trình bày luận văn tốt nghiệp tiếng Anh dễ hơn nhờ Grammarly

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.