(HNMO) – Ngày 24/10 tại khách sạn New World Sài Gòn, Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam - VAMA đã tổ chức họp báo, chính thức công bố về Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011
Triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay có chủ đề “Cùng xe hơi tận hưởng cuộc sống” sẽ chính thức mở cửa đón khách tham quan từ ngày 16 đến hết ngày 20/11/2011 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Phú Mỹ Hưng, Q7, Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 6 hãng xe lắp ráp trong nước là Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, Mercedes-benz Việt Nam, GM Việt Nam, Suzuki Việt Nam và Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn - Samco. Đây là triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 7 do Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu (ATFA) phối hợp tổ chức.
Với mục tiêu tạo ra không gian trưng bày đẹp và tập trung để người tiêu dùng Việt Nam được tận mắt chiêm ngưỡng những mẫu xe mới nhất, những công nghệ tiên tiến trên thế giới, Triển lãm ô tô Việt Nam 2011 tiếp tục được tổ chức để tạo sức nóng cho thị trường ô tô nội địa trong những tháng cuối năm 2011 và đặc biệt là sẽ góp phần vào việc định hướng cho người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm thiết thực và phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại.
Sự biến động trên mọi lĩnh vực của nền kinh tế trong năm 2011 đã kéo theo những ảnh hưởng đáng kể đến thị trường ô tô trong nước với doanh số bán không ổn định. Vì vậy, để hâm nóng thị trường ô tô cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng Việt Nam, triển lãm ô tô Việt Nam 2011 sẽ tiếp tục được tổ chức một cách quy mô, sôi động, hứa hẹn sẽ mang tới cho khách tham quan nhiều ngạc nhiên và thú vị. Điều đó cho thấy những nỗ lực đáng trân trọng của các thành viên VAMA và cam kết đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam cũng như được hiện thực hóa qua những sản phẩm, những dịch vụ mà họ đem đến triển lãm.
Công nghệ vượt trội cùng với những mẫu xe đa dạng
Tại triển lãm năm nay, dù số lượng thành viên tham gia không đông đảo như những năm trước, tuy nhiên quy mô trưng bày cũng như chất lượng của triển lãm năm nay lại được cải thiện đáng kể. Với quy mô trưng bày trên 10.000 m2, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011 sẽ là nơi hội tụ của gần 60 mẫu xe mới và các mẫu xe ý tưởng (concept), cùng với sự tham gia của hơn 100 đơn vị sản xuất phụ tùng, các sản phẩm phụ trợ, nội thất, âm thanh và các đơn vị ngân hàng hay bảo hiểm… trong và ngoài nước.
Đến với Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011, người người tiêu dùng sẽ có cơ hội tiếp cận những mẫu xe du lịch, thương mại, gia đình có thiết kế năng động, mang phong cách trẻ trung, nhưng cũng rất tinh tế, sang trọng với công nghệ tiến tiến, cùng những tiện ích hiện đại đã và đang được ưa chuộng trên thị trường như Fortuner, Corolla Atis, Yaris hay Land Cruiser Prado của Toyota; Chevrolet Cruze, Chevrolet Lacetti, Chevrolet Aveo, Chevrolet Spark và Chevrolet Captiva của GM Việt Nam; dòng xe E-class 2012, S500, C200, SLK 350… phiên bản mới 2012 của Mercedes Benz; Accord 2.4L 2011, Civic Modulo của Honda; Suzuki APV của Suzuki… Ngoài ra triển lãm còn có mặt những mẫu xe chuyên dụng, xe khách, làm phong phú thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng nội địa như dòng xe SPRINTER của Mercedes, xe khách, xe giường nằm, xe hút cống, thông cống mang thương hiệu SAMCO.
Điều thú vị và thu hút được sự quan tâm của công chúng đến với Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011 là sự xuất hiện của các mẫu xe mới, xe ý tưởng và những trải nghiệm thú vị cùng những sản phẩm ô tô mới lạ, đẹp mắt. Theo thông tin được tiết lộ, năm nay, bên cạnh những mẫu xe hiện hành, GM Việt Nam sẽ trưng bày 3 mẫu xe mới ra mắt trong năm 2011 để giới thiệu đến đông đảo công chúng. Đặc biệt 1 mẫu xe hoàn toàn mới sẽ được ra mắt và giới thiệu tới công chúng ngay tại gian hàng của GM Việt Nam tại triển lãm, đây sẽ là một tin tức khá thú vị với những người yêu xe cũng như công chúng quan tâm.. Bên cạnh đó, người xem chắc chắn sẽ bị chinh phục bởi mẫu xe ý tưởng lạ mắt như mẫu xe concept thể thao FT-86G Sport của Toyota, hay những mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam như Grand Vitara của Suzuki, Jazz, City của Honda. Ngòai ra, sẽ có sự góp mặt của những gian hàng phụ kiện thời trang đi kèm theo xe và đặc biệt là mô hình trò chơi mô phỏng xe đua Gran Turismo 5 tại gian trưng bày Mercedes.Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011 hứa hẹn sẽ ngày hội của những mẫu xe hot nhất của năm.
Không chỉ là nơi tạo ra cơ hội giao thương
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011 không chỉ là nơi tạo ra cơ hội giao thương cho các nhà sản xuất, phân phối ô tô mà còn là cầu nối giữa các nhà sản xuất với người tiêu dùng. Đúng như thông điệp chính của Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011 – “Cùng xe hơi tận hưởng cuộc sống”, các nhà sản xuất ô tô sẽ mang tới những sản phẩm với công nghệ thiết thực và tiện ích hàng đầu nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của con người, giúp con người tận hưởng những phút giây hạnh phúc đích thực khi sở hữu những chiếc xe hơi hiện đại.
Thông qua việc đa dạng hóa phương thức tổ chức và các hoạt động, Triển lãm Ô tô Việt Nam luôn tạo ra những bất ngờ cho khách tham gia cũng như khách tham quan qua những kì triển lãm. Từ việc chỉ giới hạn như một hoạt động của ngành sản xuất ô tô, Triển lãm VAMA năm nay đã mở rộng cửa đón chào thêm các sản phẩm xe máy thời trang như các mẫu xe thể thao của nhà nhập khẩu Motor Sport và các loại phụ kiện xe máy… Ngoài ra những hoạt động nghệ thuật đặc sắc, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn... vẫn tiếp tục được duy trì như một nét riêng rất lôi cuốn của Triển lãm Ô tô Việt Nam.
Được sự bảo trợ truyền thông của nhiều báo và tạp chí có uy tín như Kênh truyền hình Kinh tế Tài chính – INFOTV, Chương trình “Trong Thế giới xe” – HTV9, Chương trình “Thế giới phương tiện” – HTV1, Báo Đầu tư, Thời báo Kinh Tế Việt Nam, Tạp chí Ô tô xe máy Việt Nam, Tạp chí Công nghiệp Ô tô, Ô tô Việt Nam, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Tạp chí và báo điện tử AUTONET, Báo Thế giới thương mại, Công ty Tư vấn Nghiên cứu Xã hội Truyền thông – SORECOM, Tạp chí Xe hơi, Diễn đàn Ô tô Sài Gòn, Tạo chí AUTOCAR, triển lãm dự tính sẽ thu hút được 120.000 lượt khách tham quan trong 05 ngày mở cửa.
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011 vẫn sẽ khẳng định được vị trí là triển lãm chuyên ngành ô tô lớn nhất trong năm, thu hút sự quan tâm sâu rộng của công chúng và giới truyền thông. Ban tổ chức cũng kì vọng về một thị trường ô tô sôi động cả trong Nam ngoài Bắc trong quý 4 thông qua triển lãm Ô tô lần này. Qua việc tổ chức triển lãm trong bối cảnh tối của thị trường như hiện nay, những nhà tổ chức đã thực sự nỗ lực để Triển lãm Ô tô Việt Nam luôn mang tới cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị, những cơ hội tiêu dùng với nhiều ưu đãi.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.