Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm Mercedes Fascination Motorshow 2011 tại Hà Nội

Quang Anh| 08/06/2011 23:11

(HNMO) - Triển lãm Mercedes Fascination Motorshow 2011 đã được khai mạc tối 8/6 tại Trung Tâm Hội chợ Giảng Võ, Hà Nội nhân kỷ niệm 125 năm thương hiệu Mercedes-Benz.

(HNMO) - Triển lãm Mercedes Fascination Motorshow 2011 đã được khai mạc tối 8/6 tại Trung Tâm Hội chợ Giảng Võ, Hà Nội nhân kỷ niệm 125 năm thương hiệu Mercedes-Benz.

Tại Triển lãm lần này, dòng xe C-class 2012 của Mercedes đã chính thức được trình làng cùng việc ra mắt CLB Mercedes Celebrity Club. Triển lãm sẽ kết thúc vào 12/6 với dự tính gần 5.000 lượt khách tham quan.


Mẫu C200 BE lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam


Sự kiện này đã tiếp tục khẳng định ngôi vị thống lĩnh thị trường ô tô cao cấp trên mọi phương diện của Mercedes-Benz. Không chỉ quy tụ những tinh hoa công nghệ hiện đại, Mercedes-Benz lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng một ý tưởng mới phản ánh phong cách trẻ trung của thương hiệu ngôi sao ba cánh thể hiện rõ nét trên sự xuất hiện của dòng xe “mốt” nhất hiện nay – Chiếc C-class 2012 đang được chính thức trình làng tại triển lãm Mercedes Fascination.


TGĐ Mercedes-Benz Việt Nam, Tiến sĩ Udo Loersch cho biết: “Nhân sinh nhật lần thứ 125 của chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới, qua Triển lãm Mercedes Fascination 2011 Mercedes-Benz muốn giới thiệu những thành quả mà Hãng đã đạt được trong nhiều thập kỷ qua, kể từ khi nhà sáng lập Karl Benz phát minh chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới (năm 1886) cho tới nay, với sự ra đời của những mẫu xe thời thượng và tiêu biểu là chiếc C-class 2012 mới...”.

Khởi đầu của tên tuổi lớn

Sự ra đời của động cơ công suất lớn, khởi đầu cho ngành công nghiệp ô tô vào những năm 1880 đã giúp Gottlieb Daimler và Karl Benz đặt nền móng cho ngành vận tải đường bộ. Với sự hỗ trợ của các đối tác tài chính, Gottlieb Daimler và Karl Benz đều đã đầu tư để phát triển hơn nữa phát minh của mình trong Cty riêng tại Mannheim, cụ thể là công ty Benz & Cie, thành lập tháng 10/1883 và công ty Daimler-Motoren-Gesellschaft (gọi tắt là DMG), thành lập tháng 11/1890.



Hoa hậu Hương Giang tạo dáng bên tiêu bản chiếc Mercedes
cổ đầu tiên



Để xây dựng hình ảnh đẹp trong công chúng, cả hai Cty này đều tìm kiếm một thương hiệu phù hợp. Lúc đầu, hai nhà phát minh đều sử dụng tên riêng của mình, “Benz” và “Daimler” để bảo đảm cho nguồn gốc và chất lượng của động cơ và dòng xe mà họ sản xuất. Thương hiệu của công ty Benz & Cie tại Mannheim vẫn giữ nguyên không đổi cho đến năm 1909, biểu tượng bánh răng sử dụng từ năm 1903 được đổi thành biểu tượng vòng nguyệt quế viền xung quanh chữ Benz. Trong khi đó, những năm đầu thế kỷ 20 đã chứng kiến sự thay đổi thương hiệu các dòng xe của công ty DMG ở Cannstatt sang một thương hiệu hoàn toàn mới: “Mercedes”.


Nguồn gốc của biểu tượng ngôi sao và thương hiệu “Mercedes”

DMG lúc bấy giờ đã là thương hiệu rất thành công, nhưng vẫn còn thiếu yếu tố nhận diện. Lúc đó, hai người con trai của Daimler nhớ lại rằng người cha của mình, người đã qua đời vào tháng 3/1900 chỉ một thời gian ngắn trước sinh nhật lần thứ 66, đã có lần sử dụng hình ảnh ngôi sao như một biểu tượng. Ban giám đốc DMG ngay lập tức đồng ý với đề xuất về biểu tượng ngôi sao. Ngay sau đó, tháng 6/1909, cả ngôi sao ba cánh và ngôi sao bốn cánh đều được đăng ký bản quyền. Tuy cả hai mẫu thiết kế này đều được bảo hộ bản quyền hợp pháp, nhưng sau đó chỉ có ngôi sao ba cánh được sử dụng. Và kể từ năm 1910 trở đi, ngôi sao ba cánh chính thức được đặt trang trọng trên tản nhiệt ở phía trước đầu xe. Ngôi sao ba cánh được sử dụng để để biểu trưng cho tham vọng cơ giới hóa toàn bộ ngành vận tải của Daimler. Từ năm 1916, viền xung quanh ngôi sao là một vòng tròn, trong đó có 4 ngôi sao nhỏ và dòng chữ Mercedes được hợp nhất lại. Tháng 11 năm 1921, DMG đã nộp hồ sơ xin bảo vệ bản quyền sử dụng về sự thay đổi mới đối với nhãn hiệu của mình và đưa bản quyền với ngôi sao ba cánh nằm trong một vòng tròn. Kiểu dáng thiết kế này đã trở thành nhãn hiệu được đăng ký từ tháng 8/1923.

Mercédès – theo tiếng Tây Ban Nha, có nghĩa là “duyên dáng”. Đây cũng là tên của cô gái sinh năm 1889, con của một thương nhân người Áo, Emil Jellinek. Một nhà tư tưởng tiến bộ rất đam mê thể thao, Jellinek đã chuyển niềm đam mê của mình sang ngành ô tô trong những thời gian đầu của ngành. Ngay từ đầu năm 1897, ông đã bắt đầu chuyến đi đến Cannstatt để thăm nhà máy của Daimler và đặt hàng chiếc xe đầu tiên của Daimler – chiếc xe có bộ truyền đai với động cơ 2 xilanh 6 mã lực. Vào những ngày đầu tháng 4 năm 1900, Jellinek đã ký hợp đồng với công ty DMG về việc bán các dòng xe và động cơ của Hãng, và quyết định sử dụng tên của con gái ông đặt tên cho các dòng xe.

Thế giới kỳ diệu Mercedes-Benz: bốn khu vực, bốn cảm xúc

Không chỉ ấn tượng với những màn trình diễn công nghệ ô tô đẳng cấp và phong cách thời trang Mercedes-Benz, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm bốn phong cách riêng biệt của thương hiệu qua bốn khu vực cảm xúc khác nhau”: Khu vực 125 năm; khu vực Thương hạng; khu vực xe đua thể thao AMG; và đăc biệt là khu vực dành cho giới trẻ với cái tên “Lái đúng điệu” cùng 3 mẫu xe mới nhất thuộc dòng C-class 2012. Đây là nơi Mercedes-Benz trình diễn những ý tưởng mới về thời trang và nghệ thuật đương đại. Nó bắt nguồn cảm hứng từ thế hệ thiết kế ô tô mang thiên hướng thể thao và năng động. Trên sân khấu, bộ ba mẫu xe thuộc dòng C-class 2012 gồm: C200 CGI, C250 CGI và C300 AMG, đều ra mắt công chúng lần đầu tiên, và đặc biệt hơn, dưới màn trình diễn âm thanh ánh sáng ấn tượng theo công nghệ “car mapping” chưa từng có tại Việt Nam.

Xe C-class 2012 mới

C-class mới là chiếc Mercedes trẻ trung “đúng gu” nhất. Đầu và đuôi xe của mẫu sedan này được thiết kế lại mang dáng vẻ năng động ấn tượng hơn. Đèn pha mới gợi nhớ đến chiếc mui trần SL đầy uy lực với hệ thống đèn LED, và LED lái xe ban ngày nêu bật tính sành điệu của C-class.


Đại diện Mercedes cắt băng khai trương dòng C-class 2012  tại Việt Nam


Bên trong nội thất, đồng hồ tốc độ hiển thị 3D, bảng điều khiển trung tâm thiết kế thời trang, tay lái thể thao hoàn toàn mới cùng tổng hòa làm nên khoang lái trẻ trung và tinh tế. Mức tiêu hao nhiên liệu trên C-class thực sự giảm đáng kể với phiên bản mới 2012, ít hơn 31% nhờ động cơ CGI thế hệ mới và hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus mới. Hàng loạt chức năng hỗ trợ người lái như hệ thống cảnh báo buồn ngủ ATTENTION ASSIST hay Hỗ trợ đậu xe Parking Guidance… cũng được trang bị tiêu chuẩn trên C-class mới.


Tổng cộng hơn 2000 linh kiện mới làm nên sự khác biệt giữa xe C-class 2012 với phiên bản trước. Dòng thiết kế ELEGANCE và AVANTGARDE vẫn là yếu tố cơ bản để phân biện bản sắc xe C-class, thanh lịch hay thể thao tương ứng trên mẫu C250 CGI và C200 CGI. Riêng mẫu C300 AMG tiêu chuẩn với bộ trang bị kiểu dáng của hãng độ xe AMG, nội thất mang phong cách xe đua và động cơ V6, 231 mã lực khẳng định đây là phiên bản mạnh nhất và cá tính nhất của dòng C-class 2012. C-class hiện vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz, do đó nó là con át chủ bài của hãng trên thị trường. Thế hệ C-class W204 ra mắt từ 2007 cho đến nay đã bán được hơn 1 triệu chiếc.

Tại Mercedes-Benz, tiện nghi bậc nhất không chỉ dừng lại ở nội thất sang trọng và trang bị tối tân dành cho người ngồi sau. Mercedes-Benz luôn chứng minh là người tiên phong, đại diện cho tầng lớp thượng lưu thành đạt, những nhà lãnh đạo trên thế giới. Đó là lý do vì sao Mercedes-Benz đem đến bộ ba mẫu xe tiêu biểu để đáp ứng: Chiếc sedan doanh nhân E300 Elegance, rất được ưa chuộng trong giới người nổi tiếng, doanh nhân thành đạt và các khách sạn resort 5 sao, tiếp đó là chiếc SUV 7 chỗ sang trọng nhất GL450 phiên bản mới và đặc biệt với sự góp mặt lần đầu tiên tại Việt Nam – chiếc S500L BluEFFICIENCY mới – chiếc saloon sang trọng bậc nhất và hiệu quả nhất tại Việt Nam. Với khoảng 3,3 triệu chiếc được bán mỗi năm, S-class giờ đây là chiếc saloon sang trọng nhất thế giới.

CLS63 AMG

Thiết kế đẳng cấp, vận hành đỉnh cao và hiệu quả đứng đầu phân khúc, đây là những gì thuộc về chiếc CLS63 AMG. Phiên bản tính năng cao nhất của chiếc sedan-coupe bốn cửa CLS được trang bị động cơ AMG V8 tăng áp kép, đạt công suất cực đại 557 mã lực, 5000Nm mô men xoắn và hộ số thể thao AMG SPEEDSHIFT MCT-7. Hơn hết, chiếc xe chỉ tiêu thụ hết 9.9L/100km, tức là cải thiện được 32% so với phiên bản trước. Hệ thống treo thể thao AMG Ride Control với hệ thống giảm chấn điện tử và trục trước có kết cấu mới, cột lái thể thao AMG đều đem đến cảm giác lái phấn khích.Ngoài ra là đầy đủ các trang bị an toàn và tiện nghi đắt tiền nhất: CLS được trang hệ thống hướng dẫn đậu xe chủ động, giúp tự động đưa xe vào vị trí đỗ 1 cách an toàn mà người lái không cần điều khiển.

CL500

CL-class được biết đến như một kiệt tác thiết kế ô tô hiện đại. Nó là sự kết hợp của tính tiện nghi đặc trưng trên dòng saloon sang trọng và tình năng động của dòng xe thể thao. Động cơ CGI V8 435 mã lực và mức tiêu hao nhiên liệu 9.5L/100km nhờ gói trang bị BlueEFFICIENCY là chuẩn mực mới trong phân khúc coupe cao cấp.CL500 cũng sở hữu nhiều hệ thống trợ giúp thời thượng như Hỗ trợ nhìn trong đêm với chức năng nhận diện người đi bộ hay hệ thống Hướng dẫn đỗ xe. Hiện nay, chỉ có duy nhất mẫu CL500 sở hữu hệ thống treo ứng dụng công nghệ đỉnh nhất của Mercedes-Benz – Active Body Control.

Trong suốt thời gian diễn ra Triển lãm (từ 9 – 12/6) khách hàng mua xe Mercedes-Benz sẽ được áp dụng mức lãi suất vay mua xe ưu đãi từ Techcombank, chỉ 16,75%, hoặc hưởng bảo hiểm miễn phí trong một năm (bao gồm đầy đủ các hình thức bảo hiểm vật chất, kể cả mất cắp phụ tùng và thủy kích…) với Hãng Liberty (Mỹ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Mercedes Fascination Motorshow 2011 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.