(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai Tháng khuyến mại (TKM) Hà Nội 2012, giao Sở Công thương là cơ quan thường trực, có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức thực hiện TKM 2012.
Việc tổ chức TKM nhằm góp phần bình ổn giá, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô. Bên cạnh đó, tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP năm 2012, duy trì tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy sản xuất, tăng cường hoạt động thương mại trên địa bàn. Dự kiến, có khoảng 350-500 doanh nghiệp, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế tham gia với những ngành hàng như thực phẩm, đồ uống, thời trang, giày dép, nhóm hàng điện máy, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ… Trọng tâm của TKM gồm các sự kiện như: chương trình khởi động TKM tổ chức vào ngày 30-9-2012; lễ khai mạc TKM được tổ chức chung với lễ công bố Tuần lễ bán hàng khuyến mại trực tuyến, dự kiến diễn ra vào tối 31-10-2012; tổ chức Tuần lễ bán hàng khuyến mại trực tuyến từ ngày 1 đến 9-11-2012; tổ chức 8 "ngày Vàng" mua sắm vào các ngày thứ 7, chủ nhật hằng tuần trong TKM tại 25 "điểm Vàng"; tổ chức trung tâm bán hàng khuyến mại tại huyện; chương trình từ thiện "Chia sẻ niềm vui" vì trẻ em mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa...
Dự kiến, tổng kinh phí dành cho TKM Hà Nội 2012 vào khoảng 2,8 đến 3 tỷ đồng, trong đó, ngân sách TP là 500 triệu đồng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.