Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trắng đêm cứu người dân vùng lũ lụt tại Đà Nẵng

Nhóm phóng viên| 15/10/2022 07:17

(HNMO) - Tại Đà Nẵng, đêm qua, nước tiếp tục dâng khiến nhiều khu dân cư trong thành phố ngập sâu. Bộ đội, Công an và các tổ cứu hộ dân lập trắng đêm trợ giúp người dân vùng lũ sơ tán đến nơi an toàn.

Công an thành phố Đà Nẵng cứu hộ người dân ở vùng ngập sâu đến nơi an toàn.

Anh Đinh Minh Thành, ngụ tại đường Tôn Đức Thắng, thành phố Đà Nẵng vẫn còn hốt hoảng khi kế lại câu chuyện mà vợ chồng anh phải trải qua trong đợt ngập lịch sử này.

“Tối 14-10, vợ tôi đi làm về gần đến nhà thì xe máy ngập nước, chết máy, phải dắt bộ. Càng đi nước càng sâu nên cô ấy mới gọi tôi ra, vì tôi đang đưa trẻ nhỏ và người già sơ tán lên gác cao, kê kích đồ đạc. Lội ra gần đến chỗ vợ đứng, tôi nhặt được 2 thùng xốp trôi gần đó và phải thực sự bơi trên đường phố. Nước tiếp tục dâng. Chúng tôi bỏ xe máy, bám thùng xốp, trôi nổi đến hơn 23h mới về đến nhà", anh Thành kể.

Nửa đêm, anh Vũ Công Chiến, tài xế xe tải vẫn mắc kẹt trên nóc xe của mình trước cửa số nhà 275 Hoàng Văn Thái, trong khi nước tiếp tục dâng. Khi được đội cứu hộ của thành phố Đà Nẵng giải cứu, anh chia sẻ: “Tôi đã cố đợi ngớt mưa, nước rút, nên ngồi trên nóc xe từ tối. Không ngờ đợt này lũ dữ vậy…”.

Còn tại thôn Túy Loan Tây 1, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, gia đình ông Đ.C.Q đã phải sơ tán lên gác lửng từ chiều tối. Đến đêm, nước dâng sát mép gác. Ông Q một mặt kêu gọi trợ giúp, một mặt phải đục tường tạo chỗ thoát hiểm cho cả nhà. Rất may, lực lượng cứu hộ địa phương đã đưa được gia đình đến nơi an toàn.

Bộ đội đi từng nhà dân rà soát, ứng cứu người dân còn kẹt trong mưa lũ.

Suốt đêm, lực lượng Công an, Quân đội và các đội cứu hộ dân lập của thành phố Đà Nẵng trầm mình trong mưa lũ đi cứu hộ nhà dân. Sáng 15-10, thông tin từ Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, nhiều người dân đã được ứng cứu kịp thời khi gặp nạn trong mưa lũ. Điển hình, đêm qua, Công an phường Hòa Khê và Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Thanh Khê đã giải cứu được 4 người dân bị nước lũ cuốn. Tại quận Sơn Trà, dân quân, công an phường Mân Thái và các phường trên địa bàn trắng đêm rà từng hộ dân, từng khu dân cư để cứu hộ người dân mắc kẹt trong mưa lũ. Trụ sở của các phường trong quận đã trở thành nơi sơ tán an toàn cho người dân.

Ngay từ chiều tối qua, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng đã triển khai lực lượng cứu hộ đến những khu vực bị ngập sâu trong thành phố, điển hình như huyện Hòa Vang, các quận Thanh Khê, Liên Chiểu… để giúp dân sơn tán. Hàng trăm người dân đã được ứng cứu kịp thời trong đêm.

Một người dân bị kẹt giữa dòng nước chảy xiết được lực lượng cứu hộ giải cứu trong đêm.

Các đội cứu hộ dân lập tại thành phố Đà Nẵng cũng tích cực tham gia công tác trợ giúp người dân. Đơn cử, Đội SOS Đà Nẵng đã bố trí một căn nhà 3 tầng rộng rãi ở nơi cao ráo tại địa chỉ số 1 đường Tiểu La, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu để người dân có nơi sơ tán an toàn qua đêm. Còn đội cứu hộ BĐS Sài Gòn tại Đà Nẵng bơi xuồng phao xuyên đêm tham gia cứu hộ.

Đến sáng 15-10, mưa đã ngưng tại Đà Nẵng. Toàn thành phố bắt tay vào công tác khắc phục hậu quả lũ lụt.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng, tính đến 4 giờ sáng nay (15-10), thành phố chưa ghi nhận thiệt hại về người do ngập úng đô thị, lũ, lũ quét xảy ra từ chiều 14-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trắng đêm cứu người dân vùng lũ lụt tại Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.