Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trắng đêm cuối tuần ở Bệnh viện Chợ Rẫy

Thu Hoài| 10/10/2022 15:55

(HNMO) - Ngày 10-10, tại buổi giao ban sáng đầu tuần, Khoa Phẫu thuật gây mê - hồi sức, Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) báo cáo, chỉ riêng trong 3 ngày cuối tuần, đã có 159 trường hợp phẫu thuật cấp cứu tại khoa. Các bác sĩ phải thức trắng đêm cứu chữa cho người bệnh.

Một ca phẫu thuật cấp cứu trong đêm 8-10.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, riêng đêm 8-10, các bác sĩ của Khoa Phẫu thuật gây mê - hồi sức đã tiếp nhận, cấp cứu và phẫu thuật cho 54 bệnh nhân, với nhiều ca bệnh nặng.

Điển hình, hồi 19h tối 8-10, một bệnh nhân nữ (19 tuổi) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng kiệt sức, mặt mũi tái nhợt do đau. Các bác sĩ đánh giá đây là 1 bệnh nhân bị chấn thương mâm chày, tổn thương mạch máu, cần được xử lý gấp để cứu sống bệnh nhân.

Ngay sau đó, Khoa Cấp cứu đã bỏ qua các thủ tục hành chính, liên hệ với Khoa Phẫu thuật gây mê - hồi sức và nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên phòng mổ. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật can thiệp, ê kíp của Khoa Chấn thương chỉnh hình rời phòng mổ, chuyển giao phần còn lại cho ê kíp Khoa Phẫu thuật mạch máu... Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Là một trong những thành viên hỗ trợ cho các bác sĩ phẫu thuật bệnh nhân cấp cứu trong đêm 8-10, điều dưỡng dụng cụ Lê Ngọc Mỹ Liên cho biết, bản thân đã gắn bó với Khoa Phẫu thuật gây mê - hồi sức 22 năm.

"Không chỉ riêng mình tôi mà còn rất rất nhiều đồng nghiệp của tôi đã dành trọn thanh xuân và tuổi trẻ cho nghề nghiệp của mình nơi đây. Tôi thấy vui và tự hào vì đã góp một phần nhỏ của mình vào việc cứu chữa cho người bệnh", chị Liên nói.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Khang, Trưởng kíp trực Khoa Phẫu thuật gây mê - hồi sức Bệnh viện Chợ Rẫy vào đêm 8-10 thông tin, dường như khái niệm ngày và đêm hay cuối tuần, ngày nghỉ đều không tồn tại trong suy nghĩ của các nhân viên làm việc tại khoa. Hết ca sáng đến ca tối, các nhân viên y tế lăn lộn với công việc, bệnh nhân liên tục xuất hiện.

Bệnh nhân nặng sau phẫu thuật được chuyển đến Khoa Hồi sức.

Vì Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến cuối nên khi các bệnh nhân nặng chuyển lên càng nhiều thì áp lực của Khoa Phẫu thuật gây mê - hồi sức ngày càng cao.

“Chúng tôi coi sự vất vả là một phần của công việc, bởi lâu nay vẫn như vậy. Dù mệt, nhưng khi thấy bệnh nhân được kịp thời xử lý, được mổ thành công, được chuyển về hậu phẫu, ổn định về khoa và xuất viện là chúng tôi cũng thấy vui với niềm vui của người bệnh và gia đình họ", bác sĩ Nguyễn Quốc Khang chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trắng đêm cuối tuần ở Bệnh viện Chợ Rẫy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.