(HNM) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện ứng dụng chữ ký điện tử trong việc phát hành văn bản điện tử qua mạng bắt đầu từ ngày 1-6-2017.
Theo đó, 100% văn bản sẽ được gửi qua mạng, bao gồm giấy mời họp nội bộ, tài liệu phục vụ họp, văn bản để biết, báo cáo, thông báo chung của cơ quan, các tài liệu cần trao đổi trong quá trình xử lý công việc, lịch công tác cơ quan, công văn, thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo. Riêng các loại văn bản như tờ trình, quyết định... vừa gửi qua mạng, vừa gửi bản giấy.
Trong diễn biến liên quan, UBND TP Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo Sở Tư pháp hoàn chỉnh dự thảo Quy chế quản lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố và trình UBND thành phố khoảng giữa tháng 7-2017. Quy chế có sự phối hợp với các cơ quan ngành dọc đang thực hiện các phần mềm liên thông điện tử (kho bạc, bảo hiểm xã hội, thuế, hải quan…).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.