(HNMO) – Trong tuần tới, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức cuộc họp cùng các đơn vị liên quan và các nhà khoa học cho ý kiến về việc trồng cây dừa trên các tuyến đường thành phố. Sau đó, Sở GTVT sẽ tổng hợp báo cáo chi tiết về việc này lên UBND TP xem xét về vấn đề này.
Ông Nguyễn Khắc Dũng, Trưởng phòng Quản lý công viên và cây xanh (Sở GTVT TP Hồ Chí Minh) thông tin như trên xung quanh đề xuất trồng cây dừa trên các tuyến đường thành phố tại buổi họp báo quý III của Sở GTVT chiều ngày 29-9.
Cũng theo ông Nguyễn Khắc Dũng, để triển khai nhiệm vụ này, về phía Sở GTVT thống nhất việc nâng cao tính đa dạng sinh học và phong phú hóa các chủng loại cây xanh đô thị. Tuy nhiên, cây xanh được trồng phải đảm bảo an toàn và các quy định liên quan hiện hành.
Thời gian gần đây, TP Hồ Chí Minh xuất hiện ngày càng nhiều vụ kẹt xe kéo dài hàng giờ đồng hồ. |
Trước đó, theo đề xuất của Hiệp hội dừa Việt Nam tại Công văn số 1715 ngày 14-9-2015 đề xuất mô hình trồng dừa để làm cây xanh trên các tuyến đường mới và ven kênh rạch tại TP Hồ Chí Minh. Về vấn đề này, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chỉ đạo, trong đó có giao Sở GTVT TP chủ trì phối hợp với Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh cùng các nhà khoa học chuyên ngành để nghiên cứu, đề xuất UBND TP giải quyết, đảm bảo cảnh quan trong khu vực.
Theo thống kê của Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, tính hết tháng 8 năm nay, tổng số cây ngã đổ là 133 cây xanh và 511 cây gãy nhánh, làm 10 người bị thương, hư hại 8 xe ô tô và 1 xe máy…
Cũng theo số liệu từ Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, trong 9 tháng đầu năm 2015, toàn thành phố xảy ra 2.688 vụ TNGT, làm chết 528 người và bị thương 2.345 người.So với cùng kỳ năm 2014 thì tăng 7 người chết.
Hiện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có 24 điểm nóng về nguy cơ ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Thế nhưng theo Sở GTVT TP trong 9 tháng đầu năm 2015 không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút, chỉ có xảy ra 18 vụ ùn ứ giao thông. Trước số liệu mà Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đưa ra đã khiến cho các phóng viên báo, đài tham dự cuộc họp rất băn khoăn và đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề này, thế nhưng vẫn chưa được lời giải đáp thỏa đáng của lãnh đạo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.