(HNM) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 568/QĐ-TTg về việc Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT TP Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020. Theo đó, trong thời gian tới, thành phố sẽ có 5 khu bến cảng lớn.
Cụ thể, khu bến cảng trên sông Sài Gòn, bao gồm 11 bến cảng/cầu cảng cho tàu có trọng tải từ 20.000 đến 30.000 DWT hoạt động; khu bến cảng Nhà Bè (sông Nhà Bè), gồm 10 bến cảng/cầu cảng cho tàu có trọng tải 20.000 đến 30.000 DWT. Quy hoạch xây dựng mới bến khách cho tàu 50.000 GRT tại Phú Thuận (quận 7); khu bến cảng Long An, Tiền Giang (trên sông Soài Rạp), với chức năng là khu tổng hợp, dịch vụ dầu khí, khu bến chuyên dụng LPG tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000 DWT và lớn hơn phù hợp với khả năng luồng tàu; Khu bến cảng Cát Lái (sông Đồng Nai), gồm 9 bến cảng/cầu cảng cho tàu có trọng tải đến 30.000 DWT hoạt động. Đây sẽ là khu bến container chính của cảng trong giai đoạn trước mắt. Đặc biệt, khu bến cảng Hiệp Phước (sông Soài Rạp), là khu bến cảng chính trong tương lai, chủ yếu làm hàng tổng hợp container cho tàu có trọng tải 50.000 DWT và tàu container 4.000 TEU và có một số bến chuyên dùng cho tàu có trọng tải từ 20.000 đến 30.000 DWT phục vụ trực tiếp cơ sở công nghiệp liền kề.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.