Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP.HCM áp dụng thí điểm mô hình đào tạo CDIO

Theo (Vietnam+)| 13/01/2010 07:31

Bắt đầu từ năm nay, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiến hành áp dụng thí điểm phương pháp CDIO cho các nhóm ngành đào tạo tại các trường đại học thành viên.

(Ảnh minh họa: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Bắt đầu từ năm nay, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiến hành áp dụng thí điểm phương pháp CDIO cho các nhóm ngành đào tạo tại các trường đại học thành viên.

Mô hình CDIO trên thực tế là đào tạo theo nhu cầu xã hội, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường và nhà sử dụng nguồn lực, thông qua điều tra khảo sát để xây dựng mục tiêu và nội dung đào tạo.

CDIO được hiểu là những tố chất cần có trong đào tạo sinh viên có năng lực gồm sự hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai, vận hành. Mô hình CDIO được xây dựng dựa trên sự góp ý của các bên liên quan để xác định nhu cầu học tập của sinh viên trong chương trình đào tạo và xây dựng chuỗi kinh nghiệm học tập tích hợp.

Phương pháp này đã xây dựng một hệ thống các mục tiêu giáo dục gồm 12 chuẩn đề cập đến triết lý chương trình, phát triển chương trình đào tạo phù hợp, kinh nghiệm và không gian học tập, các phương pháp giảng dạy và học tập, phát triển giảng viên, đánh giá và Kiểm định...

Tại hội thảo “Phát triển chương trình đào tạo theo mô hình CDIO”, Phó giáo sư-tiến sĩ Lê Đức Ngọc, Giám đốc Trung tâm Kiểm định, Đo lường và Đánh giá chất lượng Giáo dục (CAMEEQ), nhận định bản chất của phương pháp phát triển chương trình đào tạo theo mô hình CDIO là trang bị “kỹ năng cứng” và “kỹ năng mềm” cho người học.

Chương trình đào tạo theo mô hình này hiện cũng đang được mở rộng tại hơn 40 trường đại học trên thế giới./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM áp dụng thí điểm mô hình đào tạo CDIO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.