(HNMO) - Toyota đang thiết lập một dịch vụ mạng xã hội với sự giúp đỡ của một công ty Internet của Mỹ và Microsoft để các lái xe có thể tương tác với chiếc xe của họ theo những cách tương tự như Twitter và Facebook.
Tập đoàn ô tô Nhật Bản Toyota và Salesforce.com, có trụ sở tại San Francisco, hôm nay (23/5) đã công bố sự liên minh của mình bằng việc khai trương "Toyota Friend", một mạng xã hội riêng cho các chủ sở hữu xe Toyota, vận hành tương tự như Twitter.
Trong buổi giới thiệu tại một phòng trưng bày ở Tokyo, một chủ sở hữu chiếc Prius đã nhận được một tin nhắn qua điện thoại di động từ chiếc Prius của mình rằng, ông nên nhớ nạp lại điện cho chiếc xe qua đêm.
Khi người chủ nạp lại điện cho chiếc xe, chiếc xe đã trả lời: "Việc nạp điện sẽ hoàn tất vào lúc 02h15 sáng. Như vậy ổn chứ? Hẹn gặp lại ông ngày mai".
Những trao đổi này có thể được giữ kín, hoặc được chia sẻ với những người dùng "Toyota Friend", cũng như được công khai trên Facebook, Twitter và các dịch vụ khác, công ty cho biết.
Hai bên đã không cho biết chi tiết về cách công nghệ sẽ được quản lý như thế nào, chẳng hạn như nội dung của các cuộc đối thoại của chiếc xe. Một lễ khai trương dịch vụ, nơi các thông tin này được cung cấp, dự kiến sẽ diễn ra ngày mai.
Toyota đang đầu tư 442 triệu yen, Microsoft Corp đầu tư 335 triệu yen và Salesforce.com đầu tư 223 triệu yen cho dự án này.
Nhiều xe đã được trang bị điều hướng và các khả năng liên kết mạng khác và có chức năng như một thiết bị di động giống như iPhone hoặc BlackBerry.
Dịch vụ của Toyota được xây dựng trên nền tảng đám mây mã nguồn mở, "đặc sản" của Salesforce.com, cũng như trên nền tảng của Microsoft, sẽ bắt đầu tại Nhật Bản vào năm 2012 và sau đó sẽ được cung cấp trên toàn thế giới, Toyota cho biết.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.