Ngày 15-8, Trung tâm Nghiên cứu Pew của Mỹ cho biết, êkíp vận động tranh cử của Tổng thống Barack Obama đang tranh thủ tối đa sức mạnh của truyền thông - cụ thể là internet và các trang mạng xã hội như Twitter để thu hút sự ủng hộ của cử tri.
Nghiên cứu trên cho biết ông chủ đương quyền của Nhà Trắng đang thống trị các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Trong khi mỗi ngày tài khoản của Tổng thống B.Obama trên Twitter nhận được 29 lời bình luận từ các cử tri thì trang mạng của ứng cử viên đảng Cộng hòa chỉ có 1 bình luận. Tương tự như vậy, số bài viết của ông Obama trên trang blog của mình nhiều gấp đôi so với đối thủ Mitt Romney. Thậm chí, các video clip của đương kim Tổng thống trong quá trình vận động tranh cử trên YouTube cũng xuất hiện nhiều hơn so với đối thủ của đảng Cộng hòa. Êkíp tranh cử của Tổng thống B.Obama cũng đang sử dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số để tiếp cận nhóm cử tri gốc Tây Ban Nha, nữ cử tri và giới trẻ - những nhóm được đánh giá là quyết định sự thành bại của ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 tới.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.