Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh 150 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích

Thanh Hiền| 11/11/2022 21:49

(HNMO) - Tối 11-11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ), Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”.

Đây là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng thời là sự kiện quan trọng nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn.

Tham dự sự kiện có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền.

Ban tổ chức vinh danh các sản phẩm, dịch vụ tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, Trưởng ban tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022” cho biết, năm 2022, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, bảo đảm đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo.

Bà Trần Thị Phương Lan cho rằng, đây là niềm vinh dự không chỉ của các doanh nghiệp được tôn vinh, mà còn là niềm tự hào của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Thủ đô nói riêng đã không ngừng sáng tạo, đổi mới, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội.

Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp (với 330.813 lượt, tăng 31,7% so với năm 2021) và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 213/295 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022, và được công bố tại Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022".

Trong đó, 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp đạt Top 1; 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp đạt Top 2; 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp đạt Top 3; 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp đạt Top 4.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu, thời gian tới, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bên cạnh đó các sở, ngành và UBND các cấp, hiệp hội cần phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn kích cầu tiêu dùng, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh 150 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.