(HNMO)- Nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt trên địa bàn Hà Nội, Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây vừa hoàn thành việc tôn cao, “vuốt” đường ngang giao cắt với đường sắt trên quốc lộ 1A tại 6 điểm.
Việc tôn cao đường và lập các trạm trực gác đảm bảo ATGT tại các điểm đường ngang giao cắt với đường sắt trên quốc lộ 1A chạy qua các huyện ngoại thành Hà Nội đã góp phần giảm thiểu TNGT |
Cụ thể, điểm 1: Km197+400 (thôn Phương Cù 1, xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín) dài 120m, tôn cao 20cm; điểm 2: Km 201+100 (thôn Ang Lãng, xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín) dài 100m, tôn cao 20cm; điểm 3: Km202+400 (phố Nguộn, xã Văn Tự, huyện Thường Tín) dài 170m, tôn cao 30cm; điểm 4: Km209+140 (chợ Lịm, xã Đại Đồng) dài 120m, tôn cao 30cm; điểm 5: Km210+080 (thôn Ứng Hòa, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên) dài 120m, tôn cao 30cm; điểm 6: Km211+900 (xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên) dài 100m, tôn cao 25cm. Như vậy, từ năm 2011 đến nay, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đầu tư và giao cho Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây tôn cao, “vuốt” tổng số 14 điểm đường ngang giao cắt với đường sắt trên quốc lộ 1A.
Cùng với việc cải tạo, sửa chữa, vuốt nối, tôn cao các điểm đường ngang giao cắt với đường sắt trên quốc lộ 1A, thơi gian qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đã thành lập các trạm trực gác đảm bảo ATGT tại các điểm đường ngang giao cắt với đường sắt. Thực tế cho thấy hiệu quả rõ rệt, góp phần giảm thiểu TNGT đường sắt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.