Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tóm gọn cặp đôi bỏ học gây ra nhiều vụ trộm cướp

Chu Dũng| 21/07/2021 08:57

(HNMO) - Ngày 21-7, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự V.P.L và H.Đ.A (cùng sinh năm 2005; ở quận Hà Đông, Hà Nội) để điều tra hành vi “Cướp giật tài sản”.

Hai đối tượng V.P.L và H.Đ.A.

Từ ngày 14 đến 15-7-2021, Công an quận Hà Đông đã tiếp nhận, xác minh các tố giác về tội phạm của chị P.T.N (sinh năm 1996; ở phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) và chị N.H.T (sinh năm 1996; ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) về việc một đối tượng cướp giật điện thoại di động iPhone XS Max, iPhone 7 Plus, xảy ra tại địa bàn phường La Khê, quận Hà Đông.

Theo trình báo của chị P.T.N và chị N.H.T, khi các chị ngồi ở ghế đá trước tòa nhà CT5, CT6 khu đô thị Văn Khê, quận Hà Đông có cầm điện thoại di động sử dụng trên tay thì bị đối tượng đi bộ đến cướp giật và bỏ chạy cùng đồng bọn bằng xe máy.

Quá trình xác minh, Công an quận Hà Đông làm rõ hai đối tượng gây ra 2 vụ cướp giật trên là V.P.L và H.Đ.A. Kết quả điều tra xác định hai đối tượng này là những vị thành niên đã bỏ học, chơi bời lêu lổng, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên đã rủ nhau đi cướp giật tài sản. 

Các đối tượng sử dụng xe máy đi lòng vòng qua các khu đô thị trên địa bàn quận Hà Đông, khi phát hiện những người đi bộ, ngồi chơi đang sử dụng điện thoại trên tay thì V.P.L sẽ xuống xe đi bộ đến giật điện thoại và chạy ra xe máy của H.Đ.A chờ sẵn để chạy trốn.

Trước đó (ngày 12-7-2021), anh N.T.L (ở phường Quang Trung, quận Hà Đông) trình báo về việc bị kẻ gian vào nhà trộm cắp chiếc điện thoại di động Samsung Galaxy Note 8, để ở tầng 1 khi nhà không đóng cửa. Qua xác minh, Công an phường Quang Trung đã làm rõ V.P.L và H.Đ.A là hai đối tượng đã trộm cắp điện thoại của anh N.T.L.

Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tóm gọn cặp đôi bỏ học gây ra nhiều vụ trộm cướp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.