(HNMO) - Nhằm triển khai chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong các ngày từ 12 đến 14-4, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Sơn La và sàn thương mại điện tử Sendo tổ chức sự kiện “Ngày đặc sản Sơn La”.
Trước đó, từ ngày 22 đến ngày 25-3, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Sơn La tổ chức các chương trình tập huấn ứng dụng thương mại điện tử và hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của tỉnh phân phối hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử qua “Gian hàng Việt trực tuyến”.
Các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh được lựa chọn giới thiệu tại sự kiện “Ngày đặc sản Sơn La” gồm: Các loại nông sản sấy, nước trái cây, các sản phẩm sữa Mộc Châu, mật ong nhãn sông Mã...
Sự kiện “Ngày đặc sản Sơn La” là một hoạt động thiết thực cho các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử của Sơn La, giúp đưa sản phẩm tiêu biểu của Sơn La từng bước tiếp cận hàng triệu khách hàng trên cả nước thông qua thương mại điện tử. Chương trình cũng mở ra hướng đi mới và tạo kênh phân phối hiện đại, bền vững cho các sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Sơn La.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.