Mỗi ngày một chuyện

Tình nghĩa đồng bào

Người Xây Dựng 10/10/2024 - 06:45

Khoảng hơn 21h ngày 22-9, anh Thắng ở xã Dương Hà (huyện Gia Lâm) đến nhà anh Vui ở thôn Tế Xuyên, xã Đình Xuyên cùng huyện có việc thì thấy vợ chồng anh Vui đang đóng đồ vào mấy thùng giấy liền hỏi thăm:

- Muộn thế này mà hai vợ chồng còn cặm cụi làm việc nhỉ.

Mời anh Thắng vào nhà uống nước, anh Vui chia sẻ:

- Quê vợ tôi ở tỉnh Phú Thọ, sau cơn bão số 3 vừa rồi cũng bị ngập lụt, mọi người gặp nhiều khó khăn nên vợ tôi chuẩn bị chút đồ giúp đỡ bà con. Biết thông tin, một số tiểu thương cạnh cửa hàng của vợ tôi ở chợ Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm) cũng ủng hộ thêm nhu yếu phẩm nên mới nhiều vậy. Sáng mai tôi sẽ chở đồ đi, ông có thời gian thì đi với tôi nhé.

- Ừ, mai tôi cũng rảnh. Sáng mai tôi qua rồi đi cùng nhau nhé. Tôi cũng có chút đồ muốn qua vợ chồng ông gửi tặng tới bà con - anh Thắng vui vẻ nhận lời.

Kể chuyện với Người Xây Dựng, anh Thắng cho biết, cơn bão đi qua đã để lại hậu quả nặng nề ở nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc. Nhưng trong khó khăn chúng ta đã được chứng kiến tình nghĩa đồng bào đầy cảm động. Vì vậy, anh thực sự cảm kích trước sự sẻ chia của vợ chồng anh Vui và một số tiểu thương chợ Ninh Hiệp. Những đóng góp của họ tuy nhỏ bé nhưng thể hiện mạnh mẽ lòng thương yêu, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình nghĩa đồng bào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.