Ngày 16/2, tức là 10 ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn đường sắt thảm khốc trên cầu Ghềnh (Đồng Nai), theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, ngành chức năng vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu nào đối với các phương tiện đi sai quy định trên cầu.
Cầu Ghềnh. (Ảnh: Internet) |
Xe máy, ôtô ngược chiều vẫn thoải mái lưu thông qua cầu trên đường ray. Mặc dù đã có biển cấm xe 2, 3 bánh đi vào lòng cầu và có 2 nhân viên đứng gác ở hai đầu cầu nhưng các phương tiện xe 2, 3 bánh vẫn vô tư đi và gây hỗn loạn vào những giờ cao điểm.
Các nhân viên gác cầu Ghềnh cho biết làn đường dành cho xe gắn máy trên cầu rất hẹp, chỉ một xe đi được nên những lúc cao điểm, nhiều người đi xe gắn máy buộc phải đi giữa làn đường ray để nhanh chóng qua cầu. Song có những lúc làn đường xe máy vắng, nhiều người vẫn đi giữa đường ray cho nhanh. Nhiều lúc người đi xe gắn máy sơ ý để lọt bánh xe vào rãnh hẹp giữa đường sắt và gờ đường tàu, làm kẹt xe.
Cũng tại cầu Ghềnh sáng 16/2, lòng cầu Ghềnh chỉ đủ rộng cho một chiều xe ôtô lưu thông. Lẽ ra lực lượng gác hai đầu cầu dành cho mỗi chiều xe lưu thông khoảng từ 5 đến 10 phút, sau đó cho xe lưu thông theo chiều ngược lại, nhưng do không có người hướng dẫn cụ thể nên các xe thi nhau giành đường.
Nhiều người dân sống quanh đây đã không ít lần chứng kiến những cuộc đụng độ, cãi vã, giành đường của người điều khiển phương tiện diễn ra trên cầu, ngay giữa đường ray.
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố 9 bị can liên quan đến vụ tai nạn xảy ra tại cầu Ghềnh vào tối 6/2.
Các bị can Nguyễn Văn Túy, lái tàu chính, Nguyễn Xuân Phú, lái tàu phụ bị khởi tố về hành vi “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt.”
Bốn nhân viên gác chắn gồm Trần Văn Thời, Trần Viết Hải, Bùi Văn Thuấn, Nguyễn Văn Lương và nhân viên bảo trì đèn tín hiệu Tô Quang Toán bị khởi tố về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.”
Hai tài xế taxi Nguyễn Hùng Quốc và Trần Minh Châu bị khởi tố về hành vi “cản trở giao thông đường sắt.”
Tại cơ quan điều tra, bước đầu một số bị can đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình, dẫn tới hậu quả tàu SE2 gây tai nạn nghiêm trọng, làm 2 người chết và 26 người bị thương./.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.