(HNM) - Chỉ với tối thiểu 10 triệu đồng gửi tiết kiệm lũy tiến kỳ hạn 1 tháng, khách hàng đã có đến 2 cơ hội trúng thưởng với chương trình khuyến mại tiền gửi mang tên “80 ngày chọn quà ưng ý” do Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam VIB triển khai trên toàn quốc từ ngày 21/5 đến hết ngày 8/8/2012. *
Với mục đích đồng hành với người tiêu dùng trong thời kỳ giá cả leo thang, thegioididong.com và dienmay.com đã cho ra mắt loạt chương trình khuyến mại với chủ đề xuyên suốt Tiếp Sức Mùa Bão Giá từ nay đến tháng 9/2012. Chuỗi chương trình được triển khai với mong muốn tiếp sức một cách thật sự thiết thực giúp người tiêu dùng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.
* Công ty TNHH Amway Việt Nam mới đây đã thông báo chương trình huấn luyện trực tuyến (E-learning) đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là chương trình huấn luyện dành cho đội ngũ nhà phân phối của công ty.
* Hiệp hội DN châu Âu tại Việt Nam đã công bố kết quả khảo sát chỉ số môi trường kinh doanh tại Việt Nam trong quý II-2012 với số điểm chỉ còn 53, giảm 3 điểm so với quý I.
Về kế hoạch đầu tư trong năm nay, có 34% DN muốn duy trì mức độ đầu tư; 38% DN tìm kiếm để tăng cơ hội đầu tư (tăng 2% so với quý I); 28% DN muốn giảm đầu tư tổng thể. Về triển vọng kinh doanh, có 38% DN đánh giá “tốt”, 36% DN đánh giá “trung bình”.
* Hiệp hội Nhựa Việt Nam đang hướng tới sản xuất những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được phần lớn nhu cầu trong nước, có khả năng xuất khẩu những sản phẩm có giá trị gia tăng cao với sản lượng ngày càng lớn. Các nhà nhập khẩu hiện đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm nhựa của Việt Nam nên ngay từ đầu năm lượng đặt hàng đã tăng mạnh, nhiều DN trong ngành đã có đơn hàng đến hết tháng 8-2012.
* Theo Tổng cục Thống kê, do nhu cầu tiêu thụ sản phẩm cho sản xuất và tiêu dùng giảm, nên chỉ số tồn kho từ đầu năm đến nay đã tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Những ngành có chỉ số tồn kho tăng cao là sản xuất các sản phẩm từ kim loại đúc sẵn tăng gần 102%; chế biến và bảo quản rau, quả tăng gần 95%; xi măng tăng hơn 44%; ô tô, xe máy tăng gần 39%; sản phẩm thời trang người lớn tăng 37,6%...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.