(HNMO) - Trước những phản ánh về tình trạng ùn tắc ngay sau khi đường Vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng được thông xe, chiều tối nay (11-11), lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã trực tiếp khảo sát thực tế tình hình giao thông trong giờ cao điểm tại khu vực Ngã Tư Sở.
Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Hà cho biết: "Quá trình khảo sát cho thấy, vào giờ cao điểm buổi chiều đi từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng, chưa có một điểm đèn tín hiệu nào tôi phải chờ đến nhịp đèn đỏ thứ hai. Như vậy, đồng nghĩa, di chuyển bằng xe máy trên trục đường này, người dân có thể lưu thông ổn định, giải pháp tổ chức giao thông đến thời điểm này là phù hợp".
Cũng theo ông Vũ Hà, đường Vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng vừa được đưa vào khai thác mới chỉ là một đoạn tuyến của đường Vành đai 2.
Sau đoạn tuyến này, Hà Nội sẽ hoàn thành đường trên cao và dưới thấp từ Ngã Tư Sở đến cầu Vĩnh Tuy theo dự án do Tập đoàn Vingroup đầu tư, triển khai theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Trong quy hoạch, tuyến đường Vành đai 2 còn có hệ thống đường trên cao kéo dài đến đường Cầu Giấy. Bằng việc huy động nguồn lực cộng với kế hoạch mở rộng đường Láng theo quy hoạch 50m, hệ thống đường Vành đai 2 từ Vĩnh Tuy đến Cầu Giấy sẽ được triển khai trong các giai đoạn tới.
Đặc biệt, theo quy hoạch, ngoài đường trên cao dọc đường Vành đai 2, còn có đường trên cao dọc đường Vành đai 3 và tuyến đường trên cao kết nối đường Vành đai 2 và Vành đai 3. Khi hệ thống hạ tầng giao thông khung hoàn thành theo quy hoạch sẽ giải quyết được triệt để các vấn đề về ách tắc giao thông. Trong giai đoạn trước mắt, việc tổ chức giao thông phải chấp nhận điều tiết, điều chỉnh thường xuyên theo từng thời điểm, khung giờ, mật độ lưu thông.
Trong 10 ngày tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với liên ngành theo dõi, điều chỉnh công tác tổ chức đèn tín hiệu nếu có bất cập. Để phục vụ công tác phân luồng giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở thuận lợi, cơ quan chức năng đã bổ sung biển báo cấm dừng, đỗ để lực lượng chức năng có cơ sở xử lý phương tiện vi phạm trong phạm vi nút; mở các điểm quay đầu...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.