(HNM) - Lúc ấy khoảng 12h30 ngày 15-11, ông Chiểu ở ngõ 31, đường Xuân Diệu (Tây Hồ) vừa lên giường tranh thủ nghỉ trưa. Bỗng chuông cửa vang lên từng hồi, tiếp sau đó có tiếng gọi:
- Bác ơi! Bác!...
Nghe tiếng gọi cửa, ông Chiểu choàng tỉnh, lật đật ra cửa miệng lẩm bẩm: "Không biết khách nào lại đến vào giờ này".
- Chào bác! Cháu là nhân viên tiếp thị dầu gội đầu. Mời bác xem hàng rồi mua giúp cháu.
Nghe xong yêu cầu của "vị khách", ông Chiểu thật sự bực mình vì giấc ngủ trưa ngắn ngủi của mình bị quấy rối. Mặc dù bực mình nhưng ông Chiểu chỉ xua tay bảo nhân viên tiếp thị đi cho. Tưởng đó chỉ là trường hợp "có một không hai", ai dè khoảng 15 phút sau, ông lại bị dựng dậy để nghe lời mời mua sữa rửa mặt và sữa tắm. Buổi chiều sang nhà hàng xóm, ông biết thêm, không chỉ nhà ông mà cả ngõ trưa nay đều bị "dựng dậy" bởi tiếp thị.
Gọi điện đến Người Xây Dựng, ông Chiểu phàn nàn: Vẫn biết từ khi có đội ngũ tiếp thị tại nhà, người mua không phải đi đâu xa mà vẫn có thể mua được hàng. Nhưng nếu tiếp thị bằng cách gọi cửa giữa trưa, quấy rối giấc ngủ của mọi người thì liệu có nên?
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.