(HNM) - Sáng thứ bảy (22-4), đang nhâm nhi ly cà phê tại một quán nhỏ của Làng quốc tế Thăng Long (quận Cầu Giấy), ông Hùng chợt giật mình khi một giọng nữ nhỏ nhẹ: “Cháu xin lỗi, mời chú dùng thử loại thuốc lá này ạ”.
Ông Hùng nhã nhặn từ chối nhưng cô gái vẫn kiên nhẫn chào mời, cố ý kéo dài thời gian cho nhân viên khác chụp ảnh cô đang “tác nghiệp”. Thấy vậy, ông Hùng càng kiên quyết không nhận, nhưng cô gái vẫn tự ý đặt bao thuốc lá Marlboro vào góc bàn với nhã ý, mong ông nhận như một món quà. Vài phút sau, lại một nhân viên tiếp thị khác đến mời mua thuốc lá, “tặng” kèm bật lửa, rồi ngỏ ý mời ra chụp ảnh chung dù ông từ chối…
Bực mình vì bị quấy rầy, ông Hùng gọi nhân viên phục vụ để thanh toán tiền. Cô nhân viên bán hàng chìa hóa đơn: “Của bác hết bốn mươi lăm nghìn đồng ạ”. Ngạc nhiên vì cốc cà phê có giá cao hơn thường lệ, ông Hùng hỏi lại mới biết trong đó tính cả tiền bao thuốc lá Marlboro?
Để lại cả bao thuốc lá tiếp thị và chiếc bật lửa, ông Hùng đứng dậy ra về, trong lòng tự nhủ: "Đúng là một chiêu tiếp thị chụp giật...". Kể lại với Người Xây Dựng, ông Hùng mong muốn câu chuyện này sẽ hữu ích với nhiều người, đặc biệt các hãng sản phẩm khi tiếp thị phải văn minh, đừng tự làm xấu mình bằng những chiêu trò lố như thế...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.