Trái tim nhân ái

Tiếp sức cho học sinh khiếm thị Hà Nội đến trường

Hà Hiền 12/08/2023 - 20:39

Ngày 12-8, Hội Người mù quận Thanh Xuân phối hợp với Câu lạc bộ Tâm Thiện Nguyện tổ chức chương trình “Tiếp sức cho học sinh khiếm thị Hà Nội đến trường năm học 2023-2024”.

Chương trình dành tặng 100 suất quà tới 100 học sinh là người khiếm thị, là con của hội viên các tổ chức hội người mù trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tổng trị giá các phần quà là gần 76 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân Nguyễn Tiến Thành nhấn mạnh, việc trao quà khuyến học cho học sinh khiếm thị và con của hội viên có hoàn cảnh khó khăn là chương trình được Hội người mù quận Thanh Xuân kết hợp với các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm triển khai trong nhiều năm qua. Hoạt động này mang tính nhân văn, góp phần động viên, chia sẻ khó khăn với học sinh khiếm thị cùng gia đình trước thềm năm học mới.

gia-dinh-chi-leu-hao.jpg
 Gia đình chị Lều Hảo chia sẻ về hành trình vượt khó với Chủ tịch Hội Người mù quận Thanh Xuân (người ngoài cùng bên phải) cùng các học sinh khiếm thị có mặt tại chương trình.

Ý nghĩa không kém các phần quà là chương trình giao lưu của những tấm gương người khiếm thị nỗ lực vượt khó. Thông qua những câu chuyện tích cực, học sinh khiếm thị và người thân như được tiếp thêm động lực, niềm tin để nỗ lực học tập, chăm sóc sức khỏe, hòa nhập cộng đồng. Trong đó, câu chuyện vươn lên mạnh mẽ của 3 mẹ con chị Lều Hảo gây xúc động đặc biệt với những người chứng kiến.

Theo lời kể, chị Lều Hảo đang tạm trú trên địa bàn phường Kiến Hưng (quận Hà Đông), có hoàn cảnh vô cùng éo le. Đã chia tay chồng, chị Hảo lại mang trong mình căn bệnh ung thư, có hai con bị bại não, con gái lớn của chị đã bị mất hoàn toàn thị giác, còn con trai nhỏ mắc chứng tự kỷ, phải điều trị thường xuyên. Không đầu hàng số phận, chị Lều Hảo tìm đến Hội Người mù quận Thanh Xuân để được tư vấn, giúp đỡ.

Nhờ ý chí, quyết tâm vượt khó, lại nhận được sự quan tâm, trợ giúp về nhiều mặt của Hội Người mù quận Thanh Xuân cùng những tấm lòng hảo tâm, sức khỏe của mẹ con chị Hảo chuyển biến tích cực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức cho học sinh khiếm thị Hà Nội đến trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.