Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp nhận, giải quyết hơn 2.600 vụ khiếu nại

Dạ Khánh| 29/07/2012 06:12

(HNM) - Ngày 27-7, tại Hà Nội, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (NTD) Việt Nam tổ chức hội thảo

Sau một năm thực hiện Luật Bảo vệ quyền lợi NTD, các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức bảo vệ NTD, doanh nghiệp... đã nỗ lực triển khai các quy định của luật; nâng cao trách nhiệm, nhận thức của doanh nghiệp đối với hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD. Năm 2011 có hơn 550 vụ việc khiếu nại đến Sở Công thương các tỉnh, thành phố, tỷ lệ giải quyết thành công là 90,2%; gần 2.000 vụ khiếu nại đến Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD các địa phương, tỷ lệ giải quyết thành công lên đến 70-80% và khoảng 60 vụ khiếu nại đến Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương). Các doanh nghiệp cũng đã chủ động thành lập các bộ phận giải quyết khiếu nại, xây dựng các kênh thông tin tiếp nhận ý kiến, phản ánh của NTD.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận, giải quyết hơn 2.600 vụ khiếu nại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.