Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiến độ GPMB 6,8ha đường dẫn vào Depot quá chậm

H.H| 17/07/2012 15:38

(HNMO) – Theo kế hoạch, công tác GPMB đường dẫn vào Depot phải hoàn thành trong tháng 6/2012, nhưng đến nay công việc này vẫn chưa hoàn thành. Đề nghị UBND quận Hà Đông hoàn thành xong việc GPMB này trong tháng 8/2012, riêng việc di dời nghĩa trang thôn Vân Nội cần hoàn thành trong tháng 11/2012.

Đại diện Cục Đường sắt VN và Ban Quản lý (BQL) dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến Cát Linh-Hà Đông) chia sẻ với các nhà báo chiều nay (17/7), tại hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức. 


Song song với công việc trên, việc GPMB qua các khu dân cư thuộc hai quận Đống Đa và Thanh Xuân cũng trở nên hết sức bức thiết. Dự kiến đến hết năm nay, công tác GPMB qua địa bàn 2 quận này chỉ đạt khoảng 30% khối lượng công việc. Công việc đòi hỏi UBND 2 quận trên cần quan tâm chuẩn bị đủ quỹ nhà tái định cư để việc GPMB được tiến hành thuận lợi.

Đại diện BQL Dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến Cát Linh-Hà Đông) cũng đề nghị UBND Thành phố Hà Nội cho phép và quận Hà Đông thực hiện việc GPMB mở rộng QL 6 đồng thời với việc GPMB cho dự án trên trên đoạn Ba La – Văn Khê để tránh phải GPMB 2 lần trên tuyến này. Đồng thời cũng để có mặt bằng thi công các trụ cầu đường sắt trên cao từ quý IV năm nay.

Công tác thi công xây lắp cho dự án tính đến nay đã hoàn thành 42 trụ cầu, đang tiếp tục thi công 31 trụ khác trên các đoạn tuyến: Hào Nam - Hoàng Cầu, La Khê - Ba La và khu vực nút giao Vành đai III; bắt đầu triển khai thi công cầu Sông Nhuệ và 29 trụ cầu đoạn Cầu Mới - Vành đai III; hoàn thành san lấp mặt bằng bước 1 và chuẩn bị thi công xử lý nền đất yếu trong khu vực Depot. 

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến Cát Linh-Hà Đông) có độ dài 13,05 km đường sắt trên cao với 12 nhà ga, từ Cát Linh đến Bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông); đường sắt đôi, khổ 1435mm; tốc độ chạy tàu tối đa 80km/h; thời gian tàu chạy từ Cát Linh đến Hà Đông (hoặc ngược lại) là 23,63 phút; lưu lượng vận chuyển tối đa 57.000 người/h, tương đương với 1.020.000 người/ngày.

Dự án được chính thức khởi công ngày 10/10/2011, dự kiến sẽ chạy thử toàn tuyến vào đầu năm 2015 và đưa dự án vào khai thác, sử dụng trong quý II năm 2015.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiến độ GPMB 6,8ha đường dẫn vào Depot quá chậm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.