(HNMO) - Đó là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trong cơ quan, đơn vị thuộc TP Hà Nội vừa được UBND thành phố nêu ra tại Chỉ thị số 12/CT-UBND.
Ảnh minh hoạ |
Theo đó, UBND thành phố yêu cầu kiện toàn tổ chức, nhiệm vụ bộ phận một cửa và bố trí trụ sở, trang thiết bị của bộ phận này bảo đảm sự thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính.
Cán bộ, công chức được giao thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận một cửa phải bảo đảm trình độ chuyên môn để hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp
Thành phố chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính bằng các tiêu chí cụ thể như hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần; nghiêm túc xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định thủ tục hành chính; khắc phục tình trạng quá hạn trong giải quyết; thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi xảy ra tình trạng chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính .
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính là một trong những tiêu chí cơ bản để xem xét, đánh giá công chức trên cơ sở vị trí, chức năng, nhiệm vụ được giao.
Ngoài ra, UBND thành phố cũng yêu cầu triển khai đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa các cấp bảo đảm thực chất, tránh hình thức; kịp thời động viên, khen thưởng cán bộ, công chức, viên chức được đánh giá cao trong giải quyết thủ tục hành chính và xử lý nghiêm, thay thế cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm quy định.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.